Quản lý

Ký xong hợp đồng với nhà thầu phụ tuyến Cát Linh–Hà Đông

06/05/2015, 08:30

Việc ký kết hợp đồng này theo đúng chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp trước đó 1 ngày.

image2
Tổng thầu EPC ký hợp đồng với các nhà thầu phụ

Chiều 5/5 tại trụ sở Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã ký kết hợp đồng với các nhà thầu phụ thi công 12 nhà ga trên tuyến.

Việc ký kết hợp đồng này theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp về tiến độ dự án này trước đó 1 ngày. Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Trường yêu cầu Tổng thầu EPC thương thảo ngay với các nhà thầu phụ về tỷ lệ chi phí quản lý nhưng không được quá 10% để tiến hành ký hợp đồng vào chiều 5/5. Tổng thầu cần ký hợp đồng chính thức đối với việc thi công tầng 1 các nhà ga, ký hợp đồng nguyên tắc đối với việc thi công tầng 2, 3.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt – đơn vị đại diện chủ đầu tư cũng cho biết đã phê duyệt 12 hồ sơ dự toán đối với 12 hạng mục nhà ga, đủ điều kiện để tổng thầu ký hợp đồng với các nhà thầu phụ. Tuy nhiên, tổng thầu mới ký hợp đồng với nhà thầu tại ga Láng. Về nguyên nhân chậm tiến độ ký hợp đồng với các nhà thầu phụ thi công 12 nhà ga do chưa thống nhất được về tỷ lệ chi phí quản lý. Các nhà thầu phụ cho rằng, tỷ lệ chi phí quản lý mà tổng thầu yêu cầu là quá cao, cần căn cứ vào giá đã duyệt sau khi bóc tách chi phí để đưa ra con số cụ thể đối với từng hạng mục…

Tuy nhiên, tổng thầu vẫn khẳng định quan điểm, chấp thuận tỷ lệ 6% chi phí quản lý đối với 2 nhà ga Thanh Xuân, Vành đai 3. Đối với 9 ga còn lại, không thể thấp hơn 10%.

Tại buổi ký kết chiều 5/5, Tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ tiếp tục đàm phán và đi đến con số thống nhất. Đối với 2 nhà ga Thanh Xuân, Vành đai 3, tỷ lệ chi phí quản lý là 6%. 9 ga còn lại là 10%.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, trước đây câu chuyện ký hợp đồng giữa Tổng thầu và các nhà thầu phụ còn chưa rõ ràng. Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT trên cơ sở dự toán được duyệt và trừ đi chi phí quản lý dự án của Tổng thầu, phần còn lại của nhà thầu phụ được bao nhiêu sẽ được hưởng bấy nhiêu. Với một số dự toán đang phê duyệt, sau này căn cứ theo bản phê duyệt chính thức của Ban Quản lý dự án sẽ điều chỉnh con số hợp đồng với các nhà đầu phụ theo đúng tỷ lệ. 12 vị trí nhà ga đều đã được thống nhất con số và Tổng thầu đã ký hợp đồng chính thức với các nhà thầu phụ.

Dự án đường sắt nội đô Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Ban Quản lý dự án đường sắt làm đại diện Chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.