World Cup 2022

Kylian Mbappe: Từ cậu bé hư đến niềm hy vọng của tuyển Pháp tại World Cup

05/12/2022, 17:15

Kylian Mbappe đang dần trưởng thành cả về tính cách lẫn kỹ năng chơi bóng và anh cũng là niềm hy vọng lớn nhất của Pháp tại World Cup 2022.

Nhắc đến Kylian Mbappe, bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào cũng nghĩ ngay đến một cậu bé với mái tóc ngắn, làn da ngăm, có tốc độ của một chiếc F1 và khả năng ghi bàn thượng thừa.

img

Mbappe đã có 5 bàn thắng tại World Cup 2022

Nhưng quả đúng với câu “có tài ắt có tật”.

Mbappe từng là ngôi sao trẻ được rất nhiều người yêu quý không chỉ bởi tài năng mà còn vì tính cách hiền lành, thật thà.

Nhưng chỉ sau thời gian ngắn chuyển đến khoác áo PSG, Mbappe chân chất ngày nào đã trở thành “gã trai hư” theo đúng nghĩa.

Trên sân, chân sút sinh năm 1998 thường xuyên gây hấn với các đàn anh. Thậm chí, anh không ngần ngại công khai chỉ trích Neymar trước báo giới, mặc cho cầu thủ người Brazil là đối tác ăn ý nhất với anh trên hàng công.

Không chỉ thể, ống kính máy quay còn ghi lại đoạn video cựu sao Monaco chỉ trích người đồng đồng đội và cũng là bạn thân nhất Hakimi khi cầu thủ người Ma Rốc không chuyền bóng cho anh trong trận đấu.

Hay gần hơn là tình huống, Mbappe thản nhiên huých vai Lionel Messi - cầu thủ vừa là bậc “trưởng bối” vừa là tượng đài của làng bóng đá hiện đại.

Chưa dừng lại ở việc cố tình gây chuyện với các đồng đội, tiền đạo 23 tuổi còn lên tiếng chê bai cách vận hành hệ thống chiến thuật của PSG.

Anh cũng cho rằng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã phản bội và bắt anh phải đá trung phong cắm.

Trước những hành động ngỗ ngược của Mbappe, đã có rất nhiều người hâm mộ quay lưng lại và chế giễu chân sút sinh năm 1998 với biệt danh “Phó chủ tịch PSG” hay “Ông trời nhỏ của nước Pháp”.

Tuy nhiên, chỉ trong khoảng 2 tháng trở lại đây “Cậu bé vàng” đã có những thay đổi đáng kinh ngạc về cách xử sự và tỏ ra cẩn trọng hơn trong lời nói, hành động của bản thân.

Dấu hiệu đầu tiên chính là hành động ôm lấy Neymar ăn mừng mỗi khi anh ghi bàn thắng hay tươi cười với các đàn anh trên sân tập.

Mbappe cũng tỏ ra cẩn trọng hơn trước báo chí khi nói về tập thể PSG, đội tuyển Pháp, đồng đội hay những mục tiêu trong tương lai.

Trước sự thay đổi bất ngờ của “Ninja rùa”, nhiều khán giả bắt đầu lấy lại được niềm tin khi cho rằng anh đã bước qua tuổi nổi loạn và đang dần trở thành một người đàn ông thực thụ cả trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống.

Ở World Cup 2022, Mbappe cũng chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Pháp trong hành trình bảo vệ chiếc cúp vàng.

Không phụ lại sự kỳ vọng đó, chân sút thuộc biên chế PSG đã tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng và đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới.

Theo thống kê, anh đã có tổng cộng 9 bàn sau 2 kỳ World Cup và số pha lập công này còn nhiều hơn những huyền thoại của làng túc cầu như Diego Maradona, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Zinedine Zidane, Neymar, Thierry Henry, Rivaldo hay Kempes.

Thậm chí, hiện anh cũng sánh ngang thành tích ghi bàn với người đồng đội tại PSG là Lionel Messi với cùng 9 pha lập công.

Nhưng nên biết, đây đã là lần thứ 5 siêu sao người Argentina dự World Cup, trong khi Mbappe mới chỉ dự giải đấu này 2 lần.

img

Mbappe được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Pháp tại World Cup 2022

Đêm 4/12, Mbappe đã lập cú đúp bàn thắng cùng 1 kiến tạo để giúp “Gà trống” hạ gục Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8.

Sau trận, HLV Michniewicz của Ba Lan đã phải thốt lên rằng: “Chúng tôi không thua Pháp, chúng tôi thua Kylian Mbappe”.

Ở tuổi 23, Mbappe đang hội tụ đầy đủ những kỹ năng của một tiền đạo hàng đầu là khả năng săn bàn, bản lĩnh thi đấu, nhãn quan chiến thuật, sự tập trung, tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời.

Lúc này, trong đội hình của Pháp đang sở hữu rất nhiều những ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng không quá khi nói rằng, Mbappe mới chính là trung tâm và cũng là niềm hy vọng lớn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.