Quân sự

Kyrgyzstan tố lính Tajikistan nổ súng vào nhà dân thường ở Arka

02/05/2021, 08:56

Theo Sputnik, Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan cáo buộc quân đội Tajikistan đã nổ súng vào các ngôi nhà ở làng Arka của Kyrgyzstan.

img

Quân đội Tajikistan - ảnh tư liệu minh họa.

“Tính đến 12h45 (khoảng 13h45 ngày 1/5/2021 theo giờ Hà Nội), tình hình trên khu vực biên giới Kyrgyzstan - Tajikistan đang căng thẳng.

Tại khu vực Arka thuộc quận Leilek của tỉnh Batken, binh lính Tajikistan đã nổ súng vào các ngôi nhà của cư dân Kyrgyzstan. Trước đó, các cư dân làng đã được sơ tán", một phát ngôn viên của Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan, cho biết.

Trước đó, cơ quan Biên phòng Kyrgyzstan báo cáo rằng không có vụ xả súng nào trên khu vực biên giới Kyrgyzstan - Tajikistan trong đêm 30/4.

Trong khi đó, cũng theo trang báo Nga, một nguồn tin trong Ủy ban An ninh Quốc gia Tajikistan bác bỏ cáo buộc của Kyrgyzstan về vụ pháo kích vào ngôi làng ở nước láng giềng.

Nguồn tin cho biết: “Con đường Khujand - Konibodom, nơi có làng Arka, hiện chỉ mở cửa cho dân thường và tuần tra, thiết bị quân sự không di chuyển đến đó”.

Nguồn tin an ninh từ Tajikistan nói rằng tình hình trên con đường này là bình lặng, không quan sát thấy cảnh nổ súng nào.

Hôm 30/4 vừa qua, Tổng thống Kyrgyzstan Sadyr Japarov và Tổng thống Tajikistan Emomali Rahmon đã tổ chức điện đàm nhằm đối thoại mang tính xây dựng trên tinh thần láng giềng tốt, trên các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau đối với sự toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.