Chất lượng sống

Lạ: Cua hoàng đế đột biến có màu xanh tím

23/07/2014, 18:54

Một con cua hoàng đế có màu tím xanh kỳ lạ mới được phát hiện ở bang Alaska, Mỹ, có thể là do hiện tượng đột biến.

 

Frank McFarland và con cua hoàng đế có màu tím xanh. Ảnh: AP
Frank McFarland và con cua hoàng đế có màu tím xanh. Ảnh: AP

Ông Frank McFarland, ngư dân sinh sống tại bang Alaska, Mỹ đã không tin nổi vào mắt mình khi phát hiện một con cua có màu xanh kỳ lạ nằm giữa những con cua màu đỏ thông thường.

Đầu tháng 7, trong lúc đánh bắt cá trên bờ biển thuộc thành phố Nome, ông Frank đã chú ý tới con cua hoàng đế có màu sắc khác biệt này. Con cua hoàng đế kỳ lạ đã được đưa tới Cửa hiệu Hải sản Nam Norton để bảo quản chờ tới lúc bán được giá cao nhất. 

Theo AP, con cua có kích thước tương đương những con cua hoàng đế đỏ khác, nhưng nổi bật nhờ màu tím xanh như màu hoa oải hương.

Cua hoàng đế đỏ có màu tím xanh là một hiện tượng rất hiếm. Ông Scott Kent, cán bộ Trung tâm Ngoài trời và Thủy sản Alaska cũng không thể lý giải được lý do vì sao con cua hoàng đế kể trên lại có màu như vậy, có thể là kết quả của đột biến.

Kể từ đó, con cua này cũng bắt đầu trở thành ngôi sao của địa phương.

Trước đó, hôm 18/1, một con cua có màu tím xanh như hoa oải hương từng được phát hiện trong lô hàng cua hoàng đế đỏ tại Nhật Bản. 

 

Được biết, con cua này có cân nặng 3,5kg với chiều dài sải chân lên tới khoảng 1m. Với màu xanh tím như sắc hoa oải hương, các nhân viên của công ty Marusan Mikami Shoten cho biết họ chưa bao giờ được nhìn thấy con cua hoàng đế đỏ nào có màu sắc xanh.

Cua hoàng đế có màu tím xanh. Ảnh: Japan Today
Cua hoàng đế có màu tím xanh. Ảnh: Japan Today

Theo các chuyên gia của tổ chức nghiên cứu Hokkaido, nguyên nhân khiến con cua có màu sắc này là do ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc đột biến gây thiếu hụt sắc tố.

"Tôi đã buôn bán cua trong 25 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một con cua có màu tím xanh. Đây có thể là một điềm tốt", chủ lô hàng Kenetsu Mikami cho biết.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.