Showbiz

Là fan “Táo quân”, đố quên 6 bài hát này

11/01/2019, 16:13
image

Nhiều bài hát nhạc chế trong Táo Quân được khán giả thuộc lòng còn hơn bản gốc.

taoquan

Táo Quân có một "đặc sản" là những bản nhạc chế thâm thúy, hài hước.

Không chỉ là chương trình được mong đợi bởi tổng kết lại những sự việc nóng hổi trong năm theo lăng kính hài hước, phê phán, một "đặc sản" khác của Táo Quân khiến người xem háo hức trông đợi chính là những bài nhạc chế. Thay vì báo cáo một cách thông thường, các Táo thường sử dụng những bài hát, những màn trình diễn để báo cao. 

Mỗi năm, Táo Quân thường có những bài nhạc chế siêu "chất" từ các bản hit trong năm hoặc những bài hát nổi tiếng. Những bài nhạc chế mang tính hài hước khiến khán giả "cười lăn cười bò", ẩn chứa những suy ngẫm và đầy tính thâm thúy được thể hiện qua những màn trình diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý... Dưới đây là 6 ca khúc nhạc chế gây ấn tượng nhất của Táo Quân.

1. Lụt từ ngã tư đường phố (Táo Quân 2009)

Đây là ca khúc chất có thể coi là nổi tiếng nhất của Táo Quân, nói về tình hình lụt lội trong thành phố mỗi khi mưa tới. Dù được diễn từ năm 2008 khi nói về trận lụt lịch sử của Hà Nội năm 2008 nhưng mỗi lần Hà Nội có mưa lớn và gây lụt lội, ca khúc này lại được nhiều người nghe lại vafchia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội.

2. Đi học (Táo Quân 2011)

Táo Quân 2011 "nóng" bởi câu chuyện thiếu trường học chất lượng và các phụ huynh phải trèo rào đăng ký, thức đêm để mong nộp được hồ sơ xin học cho con ở một trường học tốt. Ngoài ra, câu chuyện học sinh đánh nhau, sự vô cảm của nhiều bạn bè trong trường khi chứng kiến điều đó cũng được thể hiện trong bài hát.

3. Đường cong (Táo Quân 2012)

 Trong vai Táo Thể Thao, Tự Long có màn mở đầu buổi vào chầu với ca khúc chế từ bài hát Đường Cong (ca sĩ Thu Minh). Lời bài hát phê phán những người đẹp chụp những bức hình phản cảm để gây sự chú ý, cùng như lên án những ca sĩ hát nhép, hát những ca khúc vô nghĩa.

4. Hoang mang Style (Táo Quân 2013)

"Táo Kinh tế" Quang Thắng đã có một màn biểu diễn ấn tượng trên sân khấu Táo Quân 2013. Anh trình diễn bài hát Hoang mang Style, được chế từ ca khúc đình đám Gangnam Style của Psy. Bài nhạc chế nói về tình hình kinh tế khó khăn của các doanh nghiệp trong năm 2012. Đặc biệt, câu hát "Một năm kinh tế buồn" đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người sau chương trình.

5. Hò khoan (Táo Quân 2013)

Cũng trong Táo Quân 2013, ca khúc về đất đai được chế từ bài hát "Hò khoan". Bài hát nói lên nỗi niềm của những người kinh doanh bất động sản, vay tiền mua đất đầu tư nhưng giá bất động sản liên tục lên xuống thất thường khiến người kinh doanh lao đao. Không chỉ vậy, các nghệ sĩ còn kết hợp nhạc chế từ bài "Chị tôi" để thêm phần cảm xúc. 

6. Táo ơi, mình đi đâu thế? (Táo Quân 2016)

2017 là năm Táo Quân đả kích vấn đề tham nhũng mạnh mẽ nhất. Những câu nói như "Tỉ lệ tham nhũng giữ ở mức rất... ổn định", "Nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi"... liên tục được chia sẻ trên các diễn đàn. Bài hát kết thúc của các Táo mang tên "Táo ơi, mình đi đâu thế" sau khi tham gia Vòng quay tham nhũng cũng tổng kết và cho thấy việc xử lý tình trạng tham nhũng chưa khả thi và quyết liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.