Âm nhạc

Lạ lẫm rapper mang xẩm vào rap tạo không khí ma mị khiến Karik nổi da gà

30/08/2020, 09:32
image

Rapper trẻ R.Tee có quyết định liều lĩnh với bản rap mang âm hưởng của xẩm và nội dung về văn hóa của Việt Nam.

img
Thí sinh R.Tee mang âm hưởng xẩm vào rap

Trong tập 5 của Rap Việt xuất hiện khá nhiều gương mặt trẻ nhưng đã được biết đến trong làng rap, trong đó có R.Tee. Lựa chọn sàn đấu Rap Việt để tìm kiếm con đường solo, Lã Thành Long – rapname R.Tee đã quyết định khá liều lĩnh khi lựa chọn bản rap dựa trên chất liệu âm nhạc xẩm và nội dung bản rap nói về phong tục của Việt Nam vào rằm tháng 7, kèm một chút về tuổi trẻ và sự tán tỉnh của chàng trai đối với cô gái.

Phần trình diễn cá tính của R.Tee khiến người xem phấn khích và cuối cùng là chinh phục cả 4 huấn luyện viên. Binz không ngần ngại đưa ra lời tán dương dành cho R.Tee, khen ngợi thí sinh có nhiều sáng tạo trong âm nhạc đến tất cả những gì cậu làm trong bài hát.

img

Chia sẻ lý do cho phàn lựa chọn bài thi của mình, Lã Thành Long cho biết, gia đình cậu có bà ngoại từng hầu đồng ở Hà Nội. "Khi được mẹ chia sẻ hình ảnh của bà ngoại hầu đồng trên đền, em cảm thấy rất cool (ngầu) và suy nghĩ, tại sao văn hóa Việt Nam có nhiều chất âm rất là lạ như thế mà chưa được tận dụng, những giai điệu đấy nếu kết hợp với nhạc rap thì sẽ là một cái gì rất mới".

Karik nhận xét, anh bị bất ngờ so với những gì R.Tee từng thể hiện trên Youtube. Bây giờ, anh mới thật sự thấy một sắc thái khác của thí sinh, và anh đã nổi da gà khi thấy thí sinh quỳ ở khúc đầu. Anh lựa chọn thí sinh vì cảm thấy thích thú với những sáng tạo thông minh.

Đứng trước 4 lựa chọn từ các HLV, một lần nữa Rhymastic và JustaTee lại rơi vào thế khó. Theo JustaTee, việc chơi trap flow của R.Tee trong phần trình diễn là lợi thế của Binz, nhưng để phát triển thêm về phần trap cũng như kết hợp nhạc cụ Việt Nam vào thì cần nhờ đến Suboi.

Nhưng với Rhymastic, cả 4 HLV đều có thể cho cậu điều cần thiết để phát triển nhiều hướng khác nhau. Theo anh, đội Suboi đã quá mạnh, R.Tee về đó sẽ khiến "cán cân" bị lệch nên Rhymastic nghiêng về Karik và Wowy nhiều hơn. Sau hồi đắn đo, cả hai nhường lại quyền quyết định cho R.Tee thì thí sinh chọn về đội Binz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.