Sách

Lạ lẫm sách "soi sáng cơ thể người" như xem bản chụp Xquang

08/10/2020, 22:31

Cuốn sách "illumanatomy - Soi sáng cơ thể người" khiến người xem cảm thấy giống như đang quan sát cơ thể bằng máy quét X-quang.

img
Bìa cuốn sách "illumanatomy - Soi sáng cơ thể người" tại Việt Nam

"illumanatomy - Soi sáng cơ thể người" là cuốn sách của nhóm tác giả Kate Davies và Carnovsky ra mắt vào năm 2017 tại Anh Quốc. Cuốn sách vừa được Đinh Tị Books đưa về Việt Nam và được coi là cuốn sách khoa học về cơ thể người có một không hai bởi hình thức sáng tạo, khiến người xem cảm thấy giống như đang quan sát cơ thể bằng máy quét X-quang chuyên nghiệp.

Từng bộ phận bên trong cơ thể con người, từ những chi tiết của bộ xương, các cơ bắp đến những bộ phận như răng hàm mặt, mắt mũi... đều được mô tả theo cách thức mới. Cụ thể, sách tích hợp giữa công nghệ vào các trang sách thông qua camera trên điện thoại thông minh.

Sau khi quét mã QR code được cung cấp ở bìa cuốn sách, độc giả có thể truy cập vào một website cho phép "biến" chiếc camera điện thoại thành một “lăng kính ba màu” để trợ giúp việc đọc sách.

img
"illumanatomy" là một trong những cuốn sách bán chạy vì sự sáng tạo

Khi chuyển các màu sắc trên màn hình điện thoại tương ứng với ba màu khác nhau sẽ thấy được các phiên bản khác nhau của cùng một trang sách. Lăng kính màu đỏ sẽ quan sát bộ xương, lăng kính màu xanh lá để quan sát các cơ và chỉnh sang lăng kính màu xanh lam để quan sát các cơ quan duy trì sự sống cho cơ thể.

Thông qua những lăng kính ấy, người đọc có thể nhìn sâu bên trong cơ thể người và khám phá những bí ẩn của cơ thể con người. Đằng sau các hình minh họa là những thông tin về từng hệ cơ quan trong cơ thể. Từ đó, những ai thích thú tìm hiểu về y khoa có thể tự tìm hiểu được những kiến thức riêng.

Có lẽ vì những sự sáng tạo ấy, "Soi sáng cơ thể người" từng nhận được giải Sách Thương mại Khoa học xuất sắc dành cho Học sinh năm 2019 (A 2019 Outstanding Science Trade Book for Students) của Hiệp hội các giáo viên dạy khoa học quốc gia và Hội đồng Sách dành cho Trẻ em ở Mỹ. Đồng thời, sách còn nằm trong top 20 cuốn sách Giải phẫu & Sinh lý dành cho Thanh thiếu niên bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử toàn cầu Amazon.com và nhận được 4,8/5 điểm trên Amazon.

img

"Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19" tái bản với nhiều điểm mới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.