Bóng đá

La Liga khai màn, Atletico Madrid quyết đoạt ngôi vương

14/08/2019, 07:00

Trong một mùa giải Atletico Madrid có sự chuẩn bị kỹ càng, liệu đội bóng này có đủ sức vượt qua sự thống trị của Barcelona và Real Madrid?

img
Joao Felix - tân binh đáng chú ý nhất của Atletico Madrid ở mùa giải năm nay

Cuối tuần này, Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) 2019-2020 sẽ chính thức khởi tranh.

Chưa xuất phát đã nắm lợi thế

Ngày 17/8, La Liga mùa giải 2019-2020 sẽ chính thức khởi tranh. Đến hẹn lại lên, câu hỏi Atletico Madrid có đủ sức chạy đua cho chức vô địch cùng hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona hay không đã nhận được nhiều sự quan tâm. Mùa giải 2013-2014, thày trò HLV Diego Simeone xuất sắc đánh bại cả hai gã khổng lồ trên để lên ngôi vô địch La Liga.

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga

Ngày 17/8
- 02h00: Athletic Bilbao - Barcelona.
- 22h00: Celta Vigo - Real Madrid.

Ngày 18/8
- 00h00: Valencia - Real Sociedad.
- 01h00: Mallorca - Eibar.
- 02h00: Leganes - Osasuna; Villarreal - Granada.
- 22h00: Deportivo Alaves - Levante.

Ngày 19/8
- 00h00: Espanyol - Sevilla.
- 02h00: Real Betis - Real Valadolid.
- 03h00: Atletico Madrid - Getafe.


Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của đội bóng áo sọc đỏ - trắng sau lần nâng cúp ở mùa giải 1995-1996. Đồng thời, nhờ danh hiệu này, đội chủ sân Wanda Metropolitano (trước đây là sân Vicente Calderon) đã vươn mình trở thành một thế lực, đứng ngang hàng với hai ông lớn Real Madrid, Barcelona. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, 4 mùa giải trôi qua, Atletico Madrid vẫn chỉ đóng vai kẻ bám đuổi, giúp cuộc đua ở La Liga thêm hấp dẫn chứ chưa thách thức được sự thống trị tuyệt đối của Barcelona (4 lần), Real Madrid (1 lần).

Nhưng, cục diện cuộc đua tại La Liga mùa giải 2019-2020 nhiều khả năng sẽ có sự biến động, nhất là khi nhìn vào sự chuẩn bị của ba đội bóng mạnh nhất. Atletico Madrid vừa trải qua một kỳ mua sắm cực kỳ thành công. Los Rojiblancos chi 265 triệu euro để tăng cường lực lượng. Tân binh đáng chú ý nhất là Joao Felix, trị giá 100 triệu euro.

Ngoài ra, Hermoso (25 triệu euro), Trippier (25 triệu euro)… cũng rất đáng chú ý. Những cái tên vừa nêu đều đã thể hiện được giá trị ở vài mùa giải gần đây. Thực tế cũng cho thấy tất cả đều hòa nhập nhanh với lối chơi của Atletico Madrid. Felix gây ấn tượng hơn cả khi đã có 3 bàn thắng ở giai đoạn tập huấn.

Đây là tiền đề cho chuỗi trận giao hữu tiền mùa giải rất thành công của Atletico Madrid. Thày trò HLV Simeone thắng cả 6 trận, trong đó có trận thắng Real Madrid 7-3 và thắng Juventus 2-1. Quan sát Los Rojiblancos, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy sự ổn định rất cao về mặt lối chơi, các vị trí vận hành trơn tru, ăn khớp.

Barcelona cũng có một mùa hè sôi động khi chi hơn 260 triệu euro để tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, ngoài Antoine Griezmann và Frankie de Jong, những tân binh còn lại của Los Blaugrana như: Cucurella, Junior Firpo, Emerson, Reis chỉ dừng lại ở dạng tiềm năng. Tương tự, Real Madrid sau khoảng thời gian dài nói không với việc “phá két” đã chi rất nhiều ở kỳ chuyển nhượng hè 2019. Dẫu vậy, chỉ Eden Hazard, Mendy hay Jovic thực sự đáng tiền, Rodrygo hay Eder Militao đều là những thương vụ mạo hiểm bởi cả hai còn rất trẻ.

Quan trọng hơn, hầu hết các cầu thủ mới cập bến Nou Camp hay Bernabeu đều chưa thể hiện được nhiều. Đó là lý do tại sao cả Real Madrid và Barcelona chưa thể hiện lối chơi thuyết phục ở giai đoạn tập huấn vừa qua, đặc biệt là Kền kền trắng. Rõ ràng, chưa xuất phát, Atletico Madrid đã cho thấy lợi thế của mình so với hai đối thủ chính trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay.

Chờ tài HLV Simeone

img
HLV Diego Simeone của Atletico Madrid

Theo cây bút nổi tiếng của tờ Marca Jose Perez, ngoài việc có một kỳ chuyển nhượng thành công, Atletico Madrid được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch La Liga nhờ sở hữu một thủ thành xuất sắc. “Jan Oblak là thủ môn chơi ổn định nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Anh ta thường xuyên có những pha cứu thua không tưởng. Khi trước mặt Oblak được che chắn tốn hơn bởi những đồng đội mới như Trippier, Vrsaljko, Hermoso… rõ ràng Atletico Madrid rất khó bị đánh bại”, Perez nói.

Cũng theo nhà báo Jose Perez, sự ăn ý đáng kinh ngạc giữa Felix và Diego Costa cũng sẽ khiến khả năng công phá của Atletico Madrid tăng lên đáng kể. “Trước đây, Griezmann và Costa không thể phối hợp với nhau và HLV Simeone thường để Costa làm phương án dự phòng bởi Griezmann là ngôi sao sáng nhất tại sân Wanda Metropolitano. Điều này rất lãng phí bởi ai cũng biết Costa sẽ nguy hiểm thế nào nếu được đặt trong hệ thống phù hợp, bên cạnh những đồng đội phù hợp. Giờ Atletico có Felix, một cầu thủ đủ sức chơi ăn ý cùng Costa và nhiệm vụ của HLV Simeone là giúp bộ đôi này phát huy tối đa khả năng. Họ sẽ trở thành những sát thủ ở mùa giải sắp khởi tranh”, nhà báo này cho hay.

Trong khi đó, chuyên gia Guillem Balague cho rằng, khả năng xoay xở của HLV Simeone mới là thứ vũ khí lợi hại nhất mà Atletico Madrid sở hữu. “Đội bóng về nhì đã để nhiều trụ cột như Griezmann, Rodri, Juanfran, Godin… ra đi nhưng ở chiều ngược lại, họ đều mang được những cái tên phù hợp về. Nhìn xa hơn, không phải bỗng dưng HLV Simeone chấp nhận để mất nhiều công thần, đơn giản nhiều người trong số đó đã qua thời đỉnh cao hoặc không còn khát khao cống hiến. Atletico Madrid cần làn gió mới để tạo nên sức bật trong lối chơi. Với khả năng dùng người linh hoạt, tận dụng được mọi nhân sự trong tay, HLV Simeone hứa hẹn sẽ biến đội ngũ hiện tại thành một tập thể mạnh”, chuyên gia Guillem Balague nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.