Quốc tế

La Liga mùa giải 2014 -2015: Chờ thách thức từ Atletico Madrid

31/07/2014, 13:11

Với những tăng cường lực lượng đáng kể trong mùa hè này, Real và Barca vẫn sẽ là 2 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch La Liga 2014 -2015.

Thách thức từ Atletico sẽ là một phần thú vị của giải đấu
Thách thức từ Atletico sẽ là một phần thú vị của giải đấu


Đồng tiền quyết định tất cả


Trong suốt 10 năm trở lại đây, Barca và Real đã chia nhau thống trị tuyệt đối giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Tuy nhiên, ở mùa giải vừa qua, Atletico đã phá vỡ được thế độc tôn của hai gã khổng lồ này để đăng quang một cách đầy xứng đáng. Cả Barca và Real đều có những thời điểm dẫn đầu La Liga nhưng những cú sảy chân ở giai đoạn cuối đã khiến “bộ đôi” này phải ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.


Với tiềm lực và đội ngũ ngôi sao hùng hậu, việc không vô địch đối với Real và Barca là thất bại không thể chấp nhận được. Bởi vậy, cả hai đã lao vào thị trường chuyển nhượng để bổ sung những bản hợp đồng chất lượng cho mùa giải mới. Với Real, việc đưa thêm James Rodriguez (80 triệu euro) và Toni Kroos (20 triệu euro) về Bernabeu hứa hẹn sẽ còn giúp sức mạnh của Kền kền trắng tăng lên đáng kể bởi trình độ và đẳng cấp của hai tân binh này đã được kiểm chứng trong thời gian qua. 


Vấn đề tồn tại với Real lúc này là sự trật trội ở tuyến giữa và HLV Ancelotti đang phải tính phương án bán bớt một vài ngôi sao để lấy lại sự cân bằng lực lượng cũng như tài chính. Bên cạnh đó, đội bóng áo trắng cũng đang xúc tiến mạnh mẽ thương vụ Falcao và nếu có được chân sút người Colombia, hàng công của Los Blanco mùa tới sẽ cực khủng.


Xét về hàng công, dàn “đại pháo” bên phía Barca cũng chẳng chịu kém cạnh với bộ ba Neymar - Messi - Suarez (81 triệu euro). Ở hàng tiền vệ, dù đã để Fabregas ra đi nhưng đội chủ sân Nou Camp cũng kịp đưa về chân chuyền Rakitic (22 triệu euro) - cầu thủ chơi rất xuất sắc trong màu áo Sevilla mùa trước. Trong khi đó, hàng thủ Los Blaugrana đã được gia cố bằng trung vệ Mathieu (20 triệu euro) cùng bộ đôi thủ thành Stegen và Bravo (đều có giá 12 triệu euro).


Trong ít ngày tới, có thể sân Nou Camp sẽ đón thêm một trung vệ để đảm bảo cho việc chinh chiến trên nhiều đấu trường khác nhau. Phòng thủ vốn là điểm yếu của Barca ở vài mùa giải gần đây và nếu xử lý triệt để được vấn nạn này, đoàn quân dưới trướng HLV Luis Enrique sẽ cực kỳ đáng sợ.


Với cách tiêu tiền không tiếc tay, cả Barca và Real một lần nữa cho thấy sự đối lập với những đội bóng còn lại. Trong thời buổi mà hầu hết các CLB ở La Liga đều đang phải vật lộn để trả nợ thì hai “ông lớn” trên lại có cuộc sống vương giả. Khi hố sâu khoảng cách tài chính vẫn còn đó thì cuộc chiến trên sân cỏ chắc chắn vẫn bị chi phối bởi Barca và Real.

Gian nan bảo vệ ngôi vương


Atletico đã có một mùa giải “thần thánh” khi xuất sắc đăng quang ở La Liga nhờ một lối chơi hợp lý và hiệu quả. HLV Simeone cũng đã biết cách biến những cầu thủ vô danh thành ngôi sao thực thụ. Tuy vậy, yếu tố cốt lõi làm nên thành công của Atletico lại là sự bất ngờ bởi không ai nghĩ một đội bóng thấp cổ bé họng lại dám chống lại hai ông lớn Barca và Real mà còn chống một cách quyết liệt.


Sau một năm thành công rực rỡ, BLĐ Atletico càng quyết tâm gây dựng lại đội bóng để trở thành một thế lực thực sự ở giải đấu cao nhất xứ bò tót. Vì vậy, dù chẳng dư giả gì nhưng Atletico vẫn cố hết sức để ngăn các đại gia xâu xé các trụ cột. Những trường hợp ra đi như: Diego Costa, Filippe Luis hay Adrian đều là bất khả kháng bởi chính những cái tên này chủ động muốn rời sân Vicente Calderon.


Để bù lại, Los Rojiblancos đã kịp bổ sung những tân binh chất lượng như: Griezmann (30 triệu euro) Mandzukic (22 triệu euro) hay Oblak (16 triệu euro). Như vậy, nhìn tổng thể đội ngũ vô địch La Liga mùa trước của Atletico không bị xáo trộn quá nhiều, thậm chí còn có phần mạnh hơn. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, thành công của đội chủ sân Vicente Calderon mang nhiều yếu tố bất ngờ và khi yếu tố này không còn, con đường bảo vệ chức vô địch của Atletico sẽ rất gian nan nhất là khi Real lẫn Barca vẫn quá vượt trội về mọi mặt. Dẫu vậy, thách thức từ nhà ĐKVĐ sẽ khiến La Liga đáng xem hơn và chúng ta hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ đăng quang ở mùa giải 2014-2015.

Thùy Linh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.