Giao thông

Lạ lùng bến xe, đường phố Hà Nội thưa vắng ngày cận Tết

12/02/2018, 12:38

Hôm nay (12/2) dù là ngày đầu tuần, cận kề nghỉ Tết, nhưng bến xe và đường phố Hà Nội rất thưa vắng.

DSC_6518

Lượng khách tới các bến xe trong ngày hôm nay (27 tháng Chạp) không đông đúc như trước

Ngày 12/2 (27 tháng Chạp), ghi nhận của PV Báo Giao thông tại các bến xe Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... lượng khách đến mua vé, đợi về quê không cập rập, đông đúc như hôm qua (11/2). Tại các tuyến đường dẫn đến khu vực bến xe khá thông thoáng và không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại Bến xe Mỹ Đình, lượng người mua vé, đợi xe về quê không quá đông, hoàn toàn khác với mọi năm khi thời điểm này bến xe lúc nào cũng đông nghịt người. Các xe chạy tuyến ngắn từ Hà Nội đi Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên… cũng vắng khách như ngày thường. Đặc biệt, với nhiều xe khách chạy tuyến đường dài từ Hà Nội đi Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên… dù đã đến giờ xuất bến nhưng vẫn còn nhiều ghế, giường trống.

DSC_6542

Theo  anh Nguyễn Viết Thanh, lái xe đi Sapa, lượng người rời Hà Nội đợt này chủ yếu là sinh viên và người lao động nghèo. Dự kiến ngày 28 Âm lịch, khách được nghỉ Tết mới dồn dập kéo đến

Tương tự, khác với không khí rôm rả của 2 ngày trước, thời điểm này tại BX.Nước Ngầm bắt đầu vắng bóng khách. Theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX.Nước Ngầm, lượng khách ngày hôm nay đến bến đã trở lại như ngày thường, không có sự tăng đột biến như trước đó.

Anh Nhiên, nhân viên nhà xe Đạo Lý (tuyến Hà Nam – Hà Nội) cho biết, các nhà xe năm nay đang đứng trước nguy cơ nghỉ Tết sớm do lượng xe quá nhiều mà khách vắng quá sớm so với các năm khác.

Anh Toàn, nhà xe Hoàng Toàn (tuyến Hải Hậu – Nam Định) cho hay, tuy xe sắp xuất bến nhưng hiện tại (9h45) trên xe chỉ có vỏn vẹn gần 15 khách.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại các bến xe trong ngày 12/2:

DSC_6527

Các quầy vé ở bến Mỹ Đình thưa khách hơn trong ngày đầu tuần

DSC_6513

Phần lớn hành khách về quê dịp này là sinh viên, người lao động nghèo

DSC_6573

Khu vực bên ngoài bến xe Mỹ Đình cũng không ùn tắc

DSC_6580

Và các xe khách rời bến xe tại khu vực xuất bến cũng không quá đông

Ảnh 2

Tại quầy vé của BX.Nước Ngầm, khách đến bến thưa thớt, lẻ tẻ. Trong không gian nhà chờ cũng không còn sự đông đúc

Ảnh 1

Toàn cảnh bến xe Nước Ngầm "yên ả" trong ngày vắng khách

Anh 3

Anh Vũ Văn Bôn (TP.Vinh) cho biết, năm nay lịch làm việc của anh hết ngày 28 Âm. Tuy nhiên, do có con nhỏ nên anh xin nghỉ về trước

Anh 7

Trên trục đường Giải Phóng – Pháp Vân, giao thông hôm nay rất thoáng đãng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.