Khám phá

Lạ lùng cảnh đàn voi 37 con thỏa thích ăn "tiệc buffet"

12/08/2022, 16:39

Trung tâm Bảo tồn voi tổ chức “tiệc buffet” cho 37 con voi nhà nhân kỷ niệm “Ngày quốc tế voi 12/8”.

Sáng nay (12/8), tại Vườn Quốc Gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk) tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày quốc tế voi 12/8”.

img

Những chú voi thỏa thích ăn tiệc.

Theo đó, Trung tâm tổ chức tiệc buffet cho 37 con voi nhà tại 2 địa điểm ở huyện Lắk (sáng 11/8) và huyện Buôn Đôn (sáng 12/8). Ghi nhận tại đây, có loại hoa quả như: thanh long, chuối, mía đã được bố trí để những chú voi thỏa sức ăn.

Nài voi Xi-Xa-What Niê (trú xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) cho biết: “Ngày quốc tế voi giúp những chú voi được nghỉ ngơi, vui chơi và ăn thỏa thích những món ăn mình thích. Bên cạnh đó, các nài voi được gặp nhau trao đổi kinh nghiệm chăm sóc voi tốt hơn, bảo tồn voi hiệu quả hơn”.

img

Các loại trái cây tươi được bày trí để những chú voi tận hưởng.

Theo thống kê của Trung tâm Bảo tồn Voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk, từ năm 2009 đến năm 2021, có 22 con voi nhà bị chết vì những lý do khác nhau, khiến đàn voi nhà ở đây chỉ còn lại 37 cá thể (tại huyện Lắk và Buôn Đôn).

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Phước, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi, Cứu hộ động vật và Quản lý bảo vệ rừng tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Đây là một ngày đặc biệt của những chú voi thuần dưỡng còn lại trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội ngoài ý nghĩa để những chú voi được nghỉ ngơi, còn có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ những chú voi còn lại với các chủ voi, nài voi và nhân dân.

Qua đó, góp phần cải thiện phúc lợi cho voi và nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo tồn loài voi. Đây cũng là dịp để chủ voi, nài voi và trung tâm gặp gỡ, chia sẻ được những kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng voi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.