Xã hội

Lạ lùng cậu bé 3 tuổi đọc chữ vanh vách

09/03/2018, 18:23
image

Mới 3 tuổi và chưa từng được dạy chữ nhưng cháu Lê Thanh Tâm (sinh tháng 1/2015) đọc chữ vanh vách...

Than-dong-3-tuoi-doc-sach-bao-vanh-vach-1

Mới 3 tuổi, chưa từng học chữ nhưng cháu Tâm đã có thể đọc sách báo

Theo người nhà Tâm, lúc đầu, khi xem ti vi, thấy cháu nhìn lên rồi đọc theo những câu rất dài, ai cũng nghĩ cậu bé chỉ đọc vẹt. Nhưng đợt Tết vừa rồi, trong lúc cầm điện thoại của mẹ, cháu đã đọc rành mạch những tin nhắn chúc Tết khiến ai nấy đều bất ngờ.

Video "thần đồng" 3 tuổi chưa đi học đã đọc được sách, báo

Sau đó, mọi người đã kiểm tra bằng cách đưa một quyển sách cho cháu đọc. Mặc dù phát âm chưa chuẩn nhưng Tâm đọc được hết quyển sách đó. Ngoài đọc sách, Tâm còn có thể hát karaoke, kể cả những bài lạ mà cháu mới được nghe. Khi được yêu cầu hát một bài, Tâm đã hát đúng nhịp điệu và không bỏ sót một từ nào.

"Chỉ mới 3 tuổi nên gia đình chưa cho cháu đi học. Ba mẹ đi làm ở xa, hằng ngày, cháu ở nhà với bà, cháu rất hiếu động và đặc biệt thích hát karaoke. Mặc dù chưa ai dạy cháu đọc nhưng cháu có thể tự đọc rành mạch các câu trong sách dù chưa viết được và chưa đọc được số. Tuy vậy gia đình vẫn không ép cháu học mà để cháu phát triển một cách tự nhiên”, bà Lê Thị Hiệp, ngoại bé Tâm kể.

Bà Nguyễn Thị Hồng (42 tuổi), hàng xóm gia đình bà Hiệp cho biết: “Tôi cũng có con trai 6 tuổi mà giờ nó đang đánh vần mặt chữ, đọc viết chưa được. Còn cháu Tâm mới có 3 tuổi đã đọc, hát như thế thì quá bất ngờ. Khi tôi đưa sách của con bé nhà đang học Đại học tại Quy Nhơn, Tâm tâm thấy số kêu là số, thấy chữ thì đọc vach vách. Tôi quá ngạc nhiên”.

Theo nhiều ý kiến khác, cháu Lê Thanh Tâm biết đọc có thể xuất phát từ việc hát Karaoke, cộng thêm trí nhớ bẩm sinh quá đặc biệt nên cháu nhận diện được con chữ trên các văn bản khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.