Quản lý

Lạ lùng đề xuất bỏ áo phao khi lên tàu của Chủ tịch một Chi hội vận chuyển

01/04/2021, 16:46

Chủ tịch Chi hội Vận chuyển du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng đề xuất bỏ quy định mặc áo phao khi lên tàu vì khách bức bối khi ăn uống.

img

Ông Đặng Hòa phát biểu tại Tọa đàm “Giải pháp khôi phục & phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021".

Tại Tọa đàm “Giải pháp khôi phục & phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021” diễn ra tại Đà Nẵng ngày 1/4, ông Đặng Hòa, Chủ tịch Chi hội Vận chuyển du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng đề nghị thành phố "cởi trói" cho một số quy định mà theo ông là “không còn phù hợp”.

Đáng chú ý, ông Hòa đề xuất bỏ việc bắt buộc du khách phải mặc áo phao khi lên tàu. Lý giải việc này, ông Hòa cho rằng về mùa hè, mặc áo phao mà ăn uống thì khách vô cùng bức bối.

"Chúng tôi đề nghị thay vì mặc áo phao suốt trên hành trình thì để áo phao gần bên cạnh đó để sử dụng mà thôi”, ông Hòa đề xuất.

Ngay sau khi ông Hòa nêu đề xuất, Phó giám đốc Sở GTVT TP. Đà Nẵng Lê Thành Hưng phản hồi rằng UBND TP. Đà Nẵng đã họp rất nhiều lần về quy định bắt buộc khách mặc áo phao khi lên tàu.

Trước đây, UBND thành phố đã giao các ban ngành nghiên cứu lại mẫu áo phao cho hợp lý. Nhưng sau khi đưa ra một số mẫu, chi phí quá cao nên các doanh nghiệp đầu tư phao không hiệu quả. Tuy nhiên, về vấn đề an toàn vẫn phải duy trì việc mặc áo phao.

"Sau này, nếu nghiên cứu loại áo phao thuận tiện hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi có sự cố, Sở GTVT sẽ hỗ trợ theo hướng phù hợp nhất. Yêu cầu cốt lõi đặt ra vẫn là đảm bảo toàn khi giao thông đường thủy”, ông Hưng nói.

Sau giải thích của ông Hưng, vị Chủ tịch Chi Hội này lại phản bác: “Theo thông báo của Bộ GTVT, Nghị định 15 chỉ bắt buộc các chuyến đò ngang sông Hàn mới phải mặc áo phao, còn tuyến tàu du lịch thì không có. Tôi không biết thành phố dựa vào đâu mà ra quyết định đó. Theo tôi nghĩ chỉ cần để áo phao bên cạnh là đã an toàn rồi!”.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, thành phố đã có một bài học rất đau đớn vào năm 2016 khi chìm tàu Thảo Vân 2 khiến 3 người tử vong, 4 bị thương.

"Chúng ta vẫn phải tuân thủ quy định an toàn tính mạng của hành khách là trên hết. Khi xảy ra, phải xử lý hậu quả để lại rất phức tạp”, ông Minh nhấn mạnh.

Ông Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch TP. Đà Nẵng, nguyên Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cũng cho rằng quan trọng nhất là sinh mạng con người.

“Chúng ta làm gì cũng phải phục vụ nhân dân. Kinh doanh dịch vụ gì cũng phải đặt an toàn lên hàng đầu”, ông Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.