Y tế

Lạ lùng nam thanh niên bị thấp khớp được bác sĩ dặn... mua vở 200 trang?

18/02/2020, 18:55

Nam thanh niên 24 tuổi đến trung tâm Y tế quận khám và được chẩn đoán bị thấp khớp, tuy nhiên bác sĩ lại căn dặn... mua vở 200 trang.

img
Trung tâm Y tế quận Sơn Trà

Khoảng 9 giờ sáng ngày 18/2, anh Cao Hải Đ. (SN 1996, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà (số 1118 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để khám bệnh do đau lưng suốt 1 tuần nay.

Tại đây, anh Đ. được bác sĩ đưa đi chụp X-Quang; xét nghiệm huyết học; xét nghiệm vi sinh, ký trùng học. Kế quả, anh Đ. được chẩn đoán “thấp không ảnh hưởng đến tim”.

Đáng chú ý, tại phần căn dặn bệnh nhân trong đươn thuốc do bác sĩ Lê Thị Hoa ký có nội dung: “Hết thuốc tái khám, mua vở 200 trang”.

“Tôi không hiểu bị đau lưng thì cần phải mua vở 200 trang để làm gì. Mặc dù thấy khó hiểu nhưng tôi cũng không kịp hỏi vì sau khi đưa đơn thuốc, các bác sĩ trong phòng liền mời tôi ra ngoài để tiếp tục làm việc”, anh Đ. thuật lại.

img
Bác sĩ dặn bệnh nhân mua vở 200 trang

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn TTYT quận Sơn Trà cho biết “Bệnh nhân Cao Hải Đ. được chẩn đoán bệnh thấp khớp nhưng chưa ảnh hưởng đến tim. Lời dặn “mua vở 200 trang” của bác sĩ là để dùng làm sổ theo dõi bệnh án.

"Sổ khám bệnh dài 200 trang đảm bảo việc theo dõi liên tục, tạo thuận lợi cho điều trị. Có lẽ bác sĩ điều trị quên giải thích, hoặc giải thích không rõ tạo nên thắc mắc cho bệnh nhân”, bác sĩ Thuyên cho biết.

Ngoài ra, tại trung tâm, một số bệnh nhân phàn nàn về việc thời gian bác sĩ thăm khám trực tiếp của bác sĩ đối với họ quá ngắn, chỉ khoảng 1 - 2 phút, khiến họ lo lắng về chất lượng khám chữa bệnh tại đây.

Trao đổi vấn đề này, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thừa nhận có sai sót và gửi lời xin lỗi đến các bệnh nhân. Ông cho biết, trong buổi giao ban ngày mai (19/2) sẽ nhắc nhở các y bác sĩ trung tâm về phản ánh của bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.