Bạn cần biết

Lạ lùng sân tập golf giữa hồ ở Hải Phòng

17/05/2017, 13:22

NNgười dân khu vực hồ điều hòa Phương Lưu, TP Hải Phòng ngạc nhiên khi thấy khu vực giữa hồ được quây lại...

22

Sân tập golf được xây giữa hồ, do một thanh niên ngoài 30 tuổi làm chủ

Từ phía bờ hồ Phương Lưu, một cây “cầu khỉ” ghép bằng những tấm gỗ nối ra khu vực đảo nổi ở giữa hồ. Những hòn đảo này vốn là phần đất nổi lên khỏi mặt hồ trồng các cây cột điện cao thế, trung thế. Từ các hòn đảo này, người ta bắc những cây cầu khác làm nơi tập golf. Sân tập golf này nổi bật trên mặt hồ Phương Lưu với dòng pano quảng cáo "Sân tập golf TBG Driving Range: Trung tâm đào tạo golf chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Mỹ".

Theo tìm hiểu của PV, sân tập golf này do một thanh niên ngoài 30 tuổi làm chủ. Anh này từng học golf ở Mỹ về, nhận dạy golf cho hàng chục người. Các buổi sáng, chiều những chiếc xe sang trọng đỗ kín con đường ven hồ, tiếng gậy golf chan chát nổi lên trong sự ngỡ ngàng của người dân khu vực.

Hồ điều hòa Phương Lưu có diện tích 24ha được đào đắp từ năm 2007, nằm trên địa bàn 2 quận Ngô Quyền và Hải An, TP Hải Phòng. Theo thiết kế, hồ Phương Lưu có chức năng điều hòa nước mưa (nước thải sinh hoạt và nước thải khác không được phép xả vào hồ). Việc quản lý, vận hành, bảo trì hồ do Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng thực hiện và chịu trách nhiệm.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi không ký hợp đồng với bất cứ đơn vị nào về việc khai thác mặt nước, làm sân golf. Việc một đơn vị hay cá nhân nào đó quây hồ Phương Lưu làm sân golf chúng tôi cũng đã phát hiện ra và đã tới kiểm tra, lập biên bản. Chúng tôi cũng đã báo cáo chính quyền địa phương về vấn đề này".

Liên quan đến việc sân golf nằm trên một đảo nhỏ nằm giữa hồ, vốn là nơi đặt các cột điện trung, cao thế, ông Đinh Văn Lưu, Phó giám đốc Điện lực quận Ngô Quyền cho biết: "Sân tập golf đó không ảnh hưởng tới hành lang an toàn lưới điện, nhưng lại nằm trên phần đảo nổi giữa hồ là nơi đặt các cột điện của chúng tôi. Từ nhiều năm trước, người ta đã đem vật liệu ra làm chòi, thời gian gần đây, họ biến nơi đây thành sân tập golf. Chúng tôi khẳng định, không ký bất cứ hợp đồng nào về việc cho thuê phần đất trên làm sân tập golf. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở chủ sân golf nói trên, yêu cầu di dời".

Trong khi đó, ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết: "Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về vụ việc làm sân tập golf ở giữa hồ Phương Lưu, chúng tôi đã giao các đơn vị chuyên môn lập tức kiểm tra và thấy phản ánh đó là đúng. Hiện, chúng tôi đang yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, lên phương án xử lý".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.