Xã hội

Lạ lùng thanh niên đang đi tù vẫn "lọt" danh sách nhận tiền hỗ trợ Covid-19

18/05/2020, 15:03

Mặc dù đang chấp hành án tù nhưng nam thanh niên ở Thanh Hóa vẫn lọt danh sách nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19.

img
Công sở UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

Ngày 18/5, xác nhận với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Liên - Chủ tịch UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), trên địa bàn có một trường hợp đi tù nhưng thuộc diện hộ cận nghèo vẫn nằm trong danh sách hưởng tiền hỗ trợ do dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu, người được thụ hưởng nói trên là Bùi Văn Hải (SN 1993, ngụ tại thôn Thủ Đức, xã Tiên Trang). Tuy nhiên, điều đáng nói là người này lại đang chấp hành án tù.

Cụ thể, năm 2019, Bùi Văn Hải gây rối trật tự công cộng nên bị cơ quan công an khởi tố và đến tháng 3/2020, tòa án tuyên phạt 27 tháng tù.

img
Danh sách các đối tượng thuộc hộ cận nghèo được hưởng chế độ chính sách, trong đó có Bùi Văn Hải

Ông Hồ Phúc Toàn, trưởng thôn Thủ Đức cho biết, Bùi Văn Hải là con ông Bùi Văn L. và bà Trịnh Thị H.. Hộ gia đình ông Bùi Văn L. có 5 khẩu, là hộ cận nghèo. Do vợ ông L. bị bệnh hiểm nghèo nên được nhận hỗ trợ 1,5 triệu đồng, 4 người còn lại gồm ông L. và 3 người con thuộc diện hộ cận nghèo nên được nhận tiền hỗ trợ 3 triệu đồng. Trong đó có Hải được nhận với số tiền 750.000 đồng.

“Do gia đình Bùi Văn Hải thuộc diện hộ cận nghèo nên trong quá trình lập danh sách, cán bộ chính sách xã đã sơ suất nên đưa Hải vào danh sách nhóm đối tượng được hưởng hỗ trợ. Ngay sau khi phát hiện sự việc, tôi đã yêu cầu các bộ phận rà soát và gia đình cũng đã nộp số tiền thưởng sai lại cho xã", Chủ tịch UBND xã Tiên Trang cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.