Đời sống

Lạ: Nhiều vật dụng trong nhà người đàn ông ở Cà Mau bỗng dưng phát cháy, nổ

12/06/2020, 11:13

Nhiều vật dụng trong nhà của một hộ dân ở Cà Mau bất ngờ phát cháy, nổ không rõ nguyên nhân.

img
Nhiều vật dụng trong nhà của ông Huyện bỗng nhiên phát cháy, nổ chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 12/6, lãnh đạo UBND xã Tân Thuận (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) xác nhận, trên địa bàn có xảy ra việc nhiều vật dụng trong nhà của ông Lâm Văn Huyện (72 tuổi, ở ấp Đồng Giác, xã Tân Thuận) bỗng phát cháy, nổ liên tục.

Theo đó, từ ngày 7 - 13/5, nhiều thiết bị sử dụng điện trong nhà ông Huyện thường xuyên phát cháy bất thường (kể cả khi không cắm điện sử dụng).

Ngày 22 - 24/5, hiện tượng này lại tái diễn khi các vật dụng, thiết bị sử dụng điện trong nhà như: ổ điện, tủ lạnh, ổn áp, máy khoan, cân, bóng đèn… lại phát nổ. Tổng thiệt hại tài sản khoảng 25 triệu đồng.

Qua làm việc với chính quyền địa phương, ông Huyện trình bày sử dụng điện sinh hoạt có kéo từ trụ điện ngã 3 Đồng Giác về nhà ông (cùng đường dây điện với 10 hộ dân khác). Nhà của ông Huyện là nhà cấp 4, tường xi măng, mái lợp tol (loại 2 mái), cao khoảng 3,5m.

img
Căn nhà cấp 4 của ông Huyện.

Khoảng 1 năm sau, ông cất thêm nhà sau cao khoảng 3m cột bằng cây đước, lợp tol - lá. Các vật dụng trong gia đình của ông mua tại xã Tân Tiến và vẫn hoạt động bình thường cho đến khi xảy ra vụ việc. Vì quá lo lắng, gia đình ông Huyện phải đem một số đồ dùng còn nguyên vẹn đi gửi nhà người quen.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngành điện lực đã cử người xuống khảo sát, kiểm tra. Kết quả, vụ việc xảy ra không liên qua đến sự cố điện.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thuận cho biết, hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cháy, nổ bất thường này.

Trong thời gian chờ đợi nguyên chính chính thức, xã cũng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng”, ông Bình nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.