Quân sự

La Nouvelle Tribune: Hành động của Mỹ gần biên giới Nga sẽ rất nguy hiểm

08/05/2021, 11:45

Số lượng các hành động được Kremlin xem là “khiêu khích” từ Hoa Kỳ và các đối tác NATO đã gia tăng đáng kể ở biên giới Nga.

img

Máy bay do thám Mỹ - ảnh thông tấn xã Liên bang Nga FAN.

Các hành động được Moscow cho là “khiêu khích” của quân đội Mỹ gần biên giới Nga ngày càng thường xuyên hơn, có thể khiến Washington gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Ý kiến ​​này được các chuyên gia đến từ Pháp bày tỏ trên báo La Nouvelle Tribune.

Nga đang trải qua một giai đoạn xấu đi nghiêm trọng trong quan hệ với phương Tây, đó là lý do tại sao nước này không chỉ chịu áp lực chính trị mà còn phải chịu áp lực quân sự.

Theo tờ La Nouvelle Tribune, số lượng các hành động được Kremlin xem là “khiêu khích” từ Hoa Kỳ và các đối tác NATO đã gia tăng đáng kể ở biên giới Nga.

Các nhà quan sát viết trên tờ báo Pháp rằng: "Hôm 6/5, Nga đã báo cáo về một nỗ lực khác bị ngăn chặn xâm nhập lãnh thổ Nga của một máy bay do thám Mỹ".

Và các trường hợp như vậy, như các chuyên gia lưu ý, ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt là hoạt động của các sĩ quan tình báo Mỹ gia tăng ở khu vực Biển Đen.

Các nhà phân tích Pháp tin rằng mục đích của các hoạt động như vậy là để kiểm tra hệ thống phòng không và tốc độ phản ứng của đối thủ trước sự tiếp cận của máy bay quân sự nước ngoài.

Tuy nhiên, những hành động này tỏ ra không hiệu quả. Như tờ báo Pháp đã chỉ ra, người Mỹ không thu thập được thông tin thực sự quan trọng trong các nhiệm vụ của họ.

Đồng thời, những hành động hấp tấp như vậy có thể dẫn đến những hậu quả cực kỳ nguy hiểm và là nguy cơ kích động một cuộc xung đột quân sự toàn diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.