Hạ tầng

Lạ: Xe CSGT dẫn nông dân đi xem cao tốc đẹp nhất Việt Nam

03/02/2015, 23:08

Hàng chục bà con nông dân được trân trọng mời đi xem cao tốc, có cả xe ô tô CSGT dẫn đường.

IMG_3436
Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sắp đưa vào khai thác toàn tuyến

Đây là hoạt động nằm trong chương trình tuyên truyền “Văn hóa giao thông trên đường cao tốc” do Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) tổ chức sáng 3/2.  Ban tổ chức hy vọng với hoạt động này, người dân sống dọc hai bên đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ đường cao tốc, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là khi đường này thông toàn tuyến vào ngày 8/2 sắp tới.

Hàng chục hộ dân từ Q.2, Q.9 (TPHCM), huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất (Đồng Nai) được xe đưa đón đến trạm thu phí Long Phước. Tại đây, cán bộ kỹ thuật của VEC E đã giới thiệu với bà con về đường cao tốc sắp đưa vào khai thác các phương tiện không được lên đường cao tốc như: xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy, người đi bộ, xe thô sơ… Pháp luật nghiêm cấm các hành vi ăn cắp, phá hoại hạ tầng đường cao tốc. Cán bộ của VEC E đã dẫn chứng có hai thanh niên ở Long Thành ăn cắp nắp đậy của hệ thống thoát nước đã bị khởi tố, phải ở tù.

Sau đó, đích thân các chiến sĩ Cục CSGT (C67) đã lái xe chuyên dùng của Cảnh sát, có đèn, còi ưu tiên để dẫn đường đưa bà con đi xem đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam này.

Một số hình ảnh  PV Báo Giao thông ghi nhận con đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam được trong sáng 3/2 khi các đơn vị đang hối hả thực hiện các công việc cuối cùng để đưa vào khai thác vào ngày 8/2 tới:

IMG_3328Điểm khởi đầu cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu từ nút giao Vành đai II TPHCM.

IMG_3247Đoạn 20km từ Vành đai II đến Long Thành đưa vào sử dụng từ đầu năm 2014. Trung bình mỗi ngày có 18.000 lượt phương tiện đi trên đường này.

IMG_3292Cán bộ kỹ thuật của VEC E giới thiệu về cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cho bà con

hinhTuyên truyền cho bà con hiểu không được đi bộ trên đường cao tốc

hinh1Xe máy cũng không được chạy vào đường cao tốc

IMG_3308Nhiều người ồ lên khi nghe ông Nguyễn Viết Tân - GĐ VEC E cho biết đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây được đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng.

IMG_3319Ông Nguyễn Duy Tuấn (TT Long Thành) cứ hỏi cho bằng được là thu phí bao nhiêu năm mới trả đủ tiền đầu tư?

IMG_3422Bà con vừa so sánh chi phí đầu tư con đường bằng bao nhiêu lứa lợn, bao nhiêu con trâu nhưng ai cũng hân hoan khi được đi trên con đường đẹp như mơ này.

IMG_3354Họ tranh thủ ngắm những hàng cao su thẳng tắp.

IMG_3345và lưu lại những tấm hình đẹp.

IMG_3366Ai cũng phấn khởi khi được xe của CSGT có còi, đèn ưu tiên dẫn đường đi tham quan đường cao tốc

IMG_3453Họ trở thành những người tham quan đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đầu tiên.

IMG_3436Đây được xem là đường cao tốc đẹp nhất Việt Nam khi đi qua giữa rừng cao su bạt ngàn

IMG_3462Trạm thu phí Dầu Giây cũng đã hoàn tất sẵn sàng đưa vào khai thác

IMG_3469Với tốc độ cho phép 120km/h thì chỉ mất chừng 45 phút để đi từ Vành đai II đến Dầu Giây trên quãng đường 54km thay vì hơn 2 tiếng đồng hồ đi QL1. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.