Trong nước

"Lác mắt" trước U23 Việt Nam, người Thái "đay nghiến" đội nhà

21/01/2018, 18:45
image

Tờ Bangkok Post cho rằng U23 Thái Lan đang tụt lại còn U23 Việt Nam tiến lên đầy mạnh mẽ.

u23vn1

Người Thái “lác mắt” trước kỳ tích của U23 Việt Nam

Tại giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Giang Tô, Trung Quốc, Đông Nam Á đóng góp 3 đại diện. U23 Việt Nam là đội gây ấn tượng mạnh nhất khi lọt vào tới bán kết còn U23 Malaysia dừng bước ở tứ kết. Chỉ duy nhất U23 Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng, dù đội bóng này đang là nhà ĐKVĐ SEA Games 29. Trước thất bại khó nuốt trôi này, tờ báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post đã có những nhận định thẳng thắn về đội nhà.

“Tháng 8/2017, Thái Lan được ca ngợi là ông vua của bóng đá trẻ Đông Nam Á. Nhưng chỉ sau bốn tháng, đội U23 xuống dốc không phanh, đá bóng như thể không đi giày. Thành công của Việt Nam và Malaysia ở vòng chung kết U23 châu Á chắc chắn sẽ khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải chấn chỉnh. Những gì U23 Thái Lan đã làm thật đáng hổ thẹn nếu so với U23 Việt Nam hay Malaysia”, Bangkok Post phân tích.

Tờ báo trên cũng cho rằng, U23 Thái Lan có dấu hiệu đi xuống từ giải M-150 Cup được tổ chức trên sân nhà. “Tại giải giao hữu M-150 Cup, đội chủ nhà Thái Lan đã thất bại trong cuộc đua vô địch và thua trong trận tranh giải ba. Đáng nói, đội bóng đánh bại thầy trò Zoran Jankovic với tỷ số 1-0 là Việt Nam”.

ltd-ban-ket-u23-chau-a

 

Cuối cùng, Bangkok Post khẳng định: “Thành công của những đại kình địch trong khu vực khiến Thái Lan có nhiều việc phải làm, nếu còn muốn đuổi kịp họ. Các nhà lãnh đạo bóng đá cần phải hành động càng sớm càng tốt, nếu không muốn lặp lại những thất bại tủi hổ như thua 1-5 trước Palestine”.

Trước đó, tờ Siam Sport cũng dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo những mỳ từ: “Lịch sử của Đông Nam Á! Việt Nam vào bán kết giải châu Á. Việt Nam đi tiếp ở VCK U23 châu Á sau 120 phút đọ sức cùng Iraq trong một trận đấu nóng đến từng giây. Hòa 3-3 ở hai hiệp chính, trận đấu bước vào loạt luân lưu. Việt Nam sắc bén hơn và thành công trong việc viết tiếp câu chuyện của mình”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.