Khám phá

Lạc vào thế giới lung linh sắc màu ở khu vườn hoa giấy Tết Cần Thơ

09/01/2023, 13:48

Từ vườn cho đến phố chợ, những bông hoa giấy như tạo nên thế giới sắc màu rực rỡ, tô điểm cho mùa xuân đã cận kề…

Hằng năm, cứ độ Tết đến xuân về, vườn hoa giấy của ông Nguyễn Văn Truyền (phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) lại rực rỡ khoe sắc.

img

Ông Truyền trồng hoa giấy đã hơn 10 năm, với hơn 20 giống hoa đã tạo nên những sắc màu rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, lựa chọn.

img

Chiếm đa số tại vườn ông Truyền là loại hoa giấy Thái ngũ sắc, được ghép từ 3 đến 6 màu trên mỗi cây, có cây lên đến 7 màu.

img

Loại này thường có giá từ 3.000.000 - 8.000.000 đồng/cây tùy kích cỡ. Cũng có cây lên đến vài chục triệu đồng.

img

Hoa giấy rực rỡ sắc màu tại vườn ông Truyền.

img

Anh Nguyễn Quốc Nam (TP Cần Thơ) cho biết: "Năm nào cũng vậy, cứ sau Rằm tháng Chạp là tôi lại đến đây tìm thêm những giống hoa giấy độc lạ về chơi Tết. Ở đây có rất nhiều hoa để lựa chọn, loại hoa giấy này cũng dễ chăm sóc. Ngày xuân có hoa trong nhà cho thêm chút rực rỡ ".

img

Ngoài vườn của ông Truyền, ghi nhận tại các tuyến đường ở trung tâm quận Ninh Kiều, nhà vườn, tiểu thương đã bắt đầu mang hoa xuống phố phục vụ thị trường Tết.

img

Tại khu vực bến Ninh Kiều đã tràn ngập hoa mai, cây cảnh... Trong số này, vẫn không thiếu hoa giấy rực rỡ màu sắc, khiến đường phố thêm sinh động.

img

Nổi bật là giống hoa giấy tím tuyết thuộc dòng hoa giấy lá nhỏ màu phớt tím lạ mắt. Loại này thường được trồng tại sân vườn, ban công hoặc trồng tô điểm cổng ngõ, tạo sự tươi mới cho những ngày Tết.

img

Một nhà vườn ở chợ hoa bến Ninh Kiều cho biết: “Tôi đã dọn hàng ra đây từ tuần trước, nhưng người mua khá thưa thớt. Chúng tôi hy vọng sẽ đông khách trong những ngày tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.