Du lịch

Lạc vào thế giới ngập màu sắc ở làng hoa Sa Đéc

11/01/2022, 18:52

Người dân kỳ vọng lượng du khách đến làng hoa sẽ tăng cao, sau một năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19…

Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp có diện tích 313 ha, với 1.968 hộ dân sinh sống. Nghề trồng hoa kiểng tại đây được hình thành từ những năm 1930, đến nay đã nổi tiếng khắp cả nước, và được ví von là “Đà Lạt trên xứ lúa”.

Sản phẩm hoa, cây cảnh của Sa Đéc cung cấp cho khắp các nơi, và xuất khẩu. Dịp cận Tết Nguyên đán, về làng hoa Sa Đéc, du khách có cảm giác như lạc vào thế giới đầy màu sắc và hương thơm kỳ ảo...

img

img

Những ngày này, nông dân làng hoa Sa Đéc đang tất bật chuẩn bị các giỏ hoa cung ứng cho thị trường Tết.

img

img

Nhiều loại hoa nở rộ, tạo nên những gam màu rực rỡ, tô điểm thêm cho sắc xuân ngày Tết.

img

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, nông dân trông hoa sẽ cung ứng khoảng 100.000 giỏ hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, với diện tích khoảng 50 ha, giảm hơn 50% so với năm trước.

img

Chị Trương Ngọc Son (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông) đang tất bật bên vườn hoa cúc mâm xôi, chia sẻ: “Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đầu ra khó đoán định, nhưng gia đình tui vẫn quyết định xuống giống 3.000 giỏ cúc mâm xôi, bằng với số lượng của năm ngoái. Từ khi có Nghị quyết 128, xã hội đã thích ứng sống chung với dịch. Tôi hy vọng dịp Tết năm nay, du khách đến làng hoa sẽ tăng cao, sản phẩm được tiêu thụ tốt”.

img

Còn chị Võ Thị Bơ (ấp Khánh Hòa, xã Tân Khánh Đông) cũng đã xuống giống hơn 1.200 giỏ cúc mâm xôi. Chị cho biết: “Thấy dịch bệnh cũng lo lắm nên năm nay trồng ít lại một chút, Chúng tui mong mỏi dịch bệnh sẽ sớm qua để việc làm ăn suôn sẻ trở lại.

img

img

Mọi năm, làng hoa Sa Đéc không chỉ bán và cung ứng hoa kiểng, mà nơi đây còn là điểm đến hấp dẫn để du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

img

Năm nay, “Lễ hội Hoa Xuân Sa Đéc 2022”, với chủ đề “Sa Đéc vào Xuân”, sẽ chính thức khai mạc vào ngày 17/1 (15 tháng Chạp) và kết thúc vào ngày 23/1 (21 tháng Chạp).

img

Ban tổ chức đã đầu tư chương trình hoạt động rất đa dạng và hấp dẫn như: Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ được chế biến chủ yếu từ bột do làng bột Sa Đéc sản xuất sẽ mang đến cho người thưởng thức những dư vị riêng.

img

img

Đặc biệt, trong chương trình, còn có lễ hội đường phố theo phong cách mới. Theo đó, bên cạnh các hoạt động mang tính phổ biến như: Đồng diễn và biểu diễn các loại hình nghệ thuật đường phố; Acoustic, nhạc cụ; các trò chơi dân gian truyền thống... năm nay Sa Đéc còn đầu tư, mang lại sự mới lạ đầy hấp dẫn và đậm chất Sa Đéc đó là biểu diễn “Duyên dáng Phụ nữ làng hoa”.

img

img

Không chỉ mang đến những cảm xúc mới lạ trong không gian lễ hội, với sự chủ động trong tư duy kinh tế nông nghiệp, Sa Đéc còn hứa hẹn mang đến cho du khách cả thế giới hoa rực rỡ từ màu sắc cho đến phương thức phục vụ.

img

img

Ông Nguyễn Văn Hon, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc, cho biết: Từ năm 2013 đến nay, lễ hội Hoa Xuân TP Sa Đéc được địa phương duy trì tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân TP nói riêng và du khách trong và ngoài nói chung; tạo nên điểm đến du lịch đặc sắc.

img

Theo ông Hon, lễ hội lần này cũng là một trong những hoạt động góp phần khôi phục và từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua đó đẩy mạnh khai thác tiềm năng phát triển du lịch Sa Đéc khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát và trở lại trạng thái bình thường mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.