Đời sống

"Lách" lệnh cấm, nhiều hàng quán ở Bắc Giang nườm nượp đón khách ăn uống

17/04/2020, 15:14

​​​​​​​Mặc dù bị yêu cầu dừng hoạt động để phòng dịch nhưng nhiều hàng quán tại Bắc Giang vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách.

img
Quán cafe đối diện Trung tâm hành chính công và Trụ sở liên cơ quan tỉnh Bắc Giang.

Sáng nay (17/4), người dân TP Bắc Giang khá bất ngờ khi nhiều quán cafe, nhà hàng trên địa bàn đã mở cửa đón khách bất chấp quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của UBND tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, khoảng 9h30, tại quán cafe Eco, số 20 đường Quách Nhẫn có 3 bàn với hơn chục người tụ tập uống cafe, không ai đeo khẩu trang theo quy định.

Cùng thời điểm trên quán cafe, sinh tố, trà đá đối diện Trung tâm hành chính công và Trụ sở liên cơ quan tỉnh Bắc Giang ở Quảng trường 3/2 TP Bắc Giang cũng có hơn 10 người tụ tập uống nước, không đeo khẩu trang.

img
Nhiều người tụ tập tại quán cafe Eco, đường Quách Nhẫn, TP Bắc Giang.

Tương tự, khoảng 10h, nhiều quán trà chanh, trà sữa, bún chả trên các đường Ngô Văn Cảnh, Ngô Gia Tự và Trần Quốc Toản, TP Bắc Giang cũng tập trung đông người ăn, uống...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lưu Quang Sơn, Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang cho biết: Đúng là các hàng quán trên đang mở cửa đón khách, bán hàng trái quy định.

Trước đó, ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái ký Văn bản số 1610/UBND-KGVX về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/4. Trong đó nêu rõ tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, hoạt động tập trung trên 20 người trong 1 phòng, 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; tiếp tục dừng hoạt động các quán ăn, uống trên vỉa hè...

img
Nhiều người uống nước, không đeo khẩu trang tại khuôn viên đường Trần Quốc Toản, TP Bắc Giang.

Khi được kiểm tra, nhắc nhở, các chủ cửa hàng đều cho biết họ không kinh doanh trên vỉa hè nên không vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, sau đó, cùng ngày trong cuộc họp với các sở, ngành của tỉnh, ông Lê Ánh Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nêu kết luận tuy Bắc Giang được xác định là nhóm 3 (nhóm có nguy cơ thấp) nhưng cần thực hiện như nhóm 2 (nhóm có nguy cơ).

Đồng thời, bổ sung nội dung Công văn số 1610/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau ngày 15/4 ban hành cùng ngày. Trong đó, yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, cafe, quán giải khát, sân golf, sân tập golf đến hết ngày 22/4.

“Do văn bản thông báo kết luận trên sáng nay mới được gửi tới phường, chúng tôi đang phát hành thông báo, yêu cầu các hộ chấp hành nghiêm. Từ ngày mai (18/4), hộ nào không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.