Xã hội

Lại bao vây bệnh viện vì sản phụ tử vong

09/03/2015, 15:30

Sáng 9/3, hàng chục người dân kéo tới bao vây bệnh viện huyện Diễn Châu vì cái chết của mẹ con một sản phụ.

bao-vay-benh-vien
Hàng chục người nhà của sản phụ Vân bao vây bệnh viện đòi làm rõ trách nhiệm của bác sĩ

Trước đó, 21h ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã qua đời trên bàn mổ.

Công an huyện Diễn Châu phải cử cán bộ tới phối hợp với bệnh viện và người nhà tổ chức đối thoại.

Tại buổi làm việc, bác sĩ Trần Khắc Tiến, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cho biết nạn nhân tử vong là do vỡ tử cung, mất máu nhiều. Phía gia đình cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân nữa.

“Hiện, chúng tôi đã thỏa thuận được với người nhà, bước đầu bệnh viện hỗ trợ xe đưa thi thể về và chi phí mai táng. Trong tuần này, chúng tôi sẽ thành lập hội đồng xác định rõ trách nhiệm của từng người liên quan đến ca sinh của sản phụ Vân. Hồ sơ bệnh án của nạn nhân đã được Sở Y tế niêm phong”, ông Tiến cho hay.

Trước câu hỏi về việc người nhà xin mổ đẻ mà bác sĩ không đồng ý, bác sĩ Tiến hẹn khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, sáng 8/3, anh Trương Trọng Xuân (chồng nạn nhân) đưa vợ vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu sinh con. Bác sĩ đã làm các xét nghiệm cần thiết cho sản phụ Võ Thị Vân. Bệnh viện xác định, thai nhi trong bụng chị Vân 41 tuần, nước ối nhiều.

Dù đã nhiều lần yêu cầu các bác sĩ cho được sinh mổ nhưng không được chấp thuận, đến khi chị Vân có biểu hiện sức khỏe yếu, mạch nhanh, thở nhanh, huyết áp tụt... thì yêu cầu này mới được đáp ứng. Tuy nhiên, sau khi đưa chị Vân vào phòng mổ ít phút, gia đình nhận được thông báo hai mẹ con sản phụ đã tử vong.

Cho rằng cái chết của mẹ con chị Vân là do sự tắc trách của bệnh viện, gia đình kéo hàng chục người đến gây áp lực, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.