An ninh hình sự

Lai Châu: Bé gái 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine

08/03/2017, 19:35
image

Sở Y tế tỉnh Lai Châu đã lập đoàn thanh tra, khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

 

8

Trạm Y tế xã San Thàng, nơi cháu Hương tiêm vaccine

Chiều 8/3, trao đổi với PV báo Giao thông, Bác sĩ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, bệnh viện này đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lai Châu điều tra, làm rõ nguyên nhân một bé gái 4 tháng tuổi vừa bị tử vong sau khi tiêm vaccine tại một cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là cháu Nguyễn Thị Thảo Hương, sinh ngày 9/11/2016, là con đẻ vợ chồng anh Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Thị Nhung (trú tại bản Lò Suối Tủng, xã San Thàng, Thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu). Vào sáng 5/3, cháu được bố mẹ đưa đến Trạm Y tế xã San Thàng để tiêm vaccine theo chương trình tiêm chủng vaccine mở rộng định kì hàng tháng mà địa phương đã thông báo trước đó.

Tại Trạm Y tế xã San Thàng, các nhân viên y tế đã tiêm cho cháu Hương liều vaccine phòng bệnh Lao BCG. Sau tiêm khoảng 30 phút, cháu được cho về nhà. Đến 15h cùng ngày, cháu Hương bỗng có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như người lạnh, mặt tím tái, hoạt động yếu ớt. Ngay lập tức, bố mẹ cháu đưa cháu lên thẳng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để cấp cứu. Tuy nhiên, khi nhập viện, cháu Hương đã tử vong.

Xem thêm video bé 3 tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1:

Bác sĩ Giang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Lai Châu đã thành lập đoàn Thanh tra, phối hợp với cơ quan công an và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu vào cuộc điều tra, xác định chính xác nguyên nhân tử vong của cháu bé. “Hiện tại toàn bộ số vaccine được sử dụng tại Trạm Y tế xã San Thàng đã được đoàn thanh tra niêm phong trong lúc chờ kết luận cuối cùng”, bác sĩ Giang cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.