Xã hội

Lai Châu cách ly 25 người từng tiếp xúc với bệnh nhân số 133

25/03/2020, 09:36

Sau khi có kết quả xét nghiệm, tỉnh Lai Châu đã họp khẩn chỉ đạo công tác điều trị và rà soát F1, F2, F3 tiếp xúc với bệnh nhân 133.

img
Lai Châu cách ly 25 người tiếp xúc với bệnh nhân số 133

Sáng ngày 25/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đối - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 133, Ban chỉ đạo tỉnh ngay lập tức tiến hành họp, chỉ đạo công tác điều trị, rà soát những trường hợp tiếp xúc F1, F2, F3 với bệnh nhân. Hiện tại, qua rà soát đã tiến hành cách ly 25 trường hợp tiếp xúc F1 với bệnh nhân số 133”.

Trước đó, Bộ Y tế thông tin ca bệnh số 133 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 là Nguyễn Thị H, sinh năm 1955, hộ khẩu thường trú tại phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Bệnh nhân H bị tai biến nên được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị ngày 2/3.

Đến ngày 22/3, do Bệnh viện Bạch Mai phát hiện có 2 nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19 nên cho chuyển tuyến bệnh nhân này về Lai Châu; bệnh nhân này được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, kết quả là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và tình hình sức khỏe ổn định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong đêm 24/3, UBND tỉnh Lai Châu đã có quyết định và tổ chức lượng chức năng cách ly khu dân cư có người nhà đi chăm sóc bệnh nhân 133 thuộc ngõ 224, đường Trần Phú - thuộc Tổ 4, phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu - tỉnh Lai Châu. Sở Y tế Lai Châu đã tiến hành phun khử khuẩn Trụ sở khối các cơ quan của tỉnh và hai tòa nhà khối sự nghiệp của tỉnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng yêu cầu các Sở, ngành và thành phố Lai Châu chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị để điều trị; tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị, phòng chống lây nhiễm chéo, kiểm soát nhiễm khuẩn; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất tại các cơ sở cách ly để tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; kích hoạt đội đáp ứng nhanh, đội điều trị cơ động; chỉ đạo tiến hành điều tra, xác minh, thu dung, lấy mẫu xét nghiệm các người tiếp xúc, phân luồng đối tượng để cách ly theo đúng quy định; đánh giá nguy cơ và quyết định khoanh vùng,…

Bệnh viện đa khoa tỉnh hội chẩn với Bệnh viện Trung ương để hỗ trợ chuyên môn, vận chuyển người bệnh về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở Kim Chung để điều trị vì bệnh nhân có nhiều yếu tố tiền sử bệnh nền và cao tuổi.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu kêu gọi Nhân dân phối hợp với các cấp chính quyền để thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch; không hoang mang, dao động, theo dõi thông tin chính thống từ các cơ quan thông tấn, báo chí uy tín; người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, hạn chế đến nơi công cộng, tiếp xúc nơi đông người và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.