Xã hội

Lai Châu: Cháy lớn gần khu chợ Nậm Cuổi, thiêu rụi 6 nhà dân

26/04/2019, 16:31

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 26/4 tại khu chợ Nậm Cuổi, xã Nậm Cuổi, Lai Châu khiến 6 nhà dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

img
Hiện trường vụ cháy 6 nhà dân ở Lai Châu

Chiều 26/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lù Văn Ín, Chủ tịch UBND xã Nậm Cuổi, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, tại khu chợ Nậm Cuổi trên địa bàn xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 6 nhà dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

"Trong 6 nhà bị thiêu rụi có 2 ngôi nhà của giáo viên trường THCS Nậm Cuổi. Hiện vụ cháy đã được dập tắt, lực lượng chức năng đang hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả và lấy lời khai điều tra nguyên nhân. Ban đầu xác định do chập điện", ông Ín cho biết thêm.

Theo ông Ín, khoảng 7h10 sáng 26/4, một người dân ở khu vực ngửi thấy mùi khét đã đi xung quanh kiểm tra nhưng không phát hiện được mùi khét từ đâu ra. Một lúc sau, thấy khói bốc lên từ một ngôi nhà chứa hàng hóa mới hô hào người dân chạy đến dập lửa. Có khoảng 100 người dân gồm giáo viên, dân quân, cán bộ xã đã tập trung chữa cháy. Tuy nhiên do nguồn nước ở xa, hàng hóa dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, lan ra sang 5 ngôi nhà bên cạnh khiến tất cả đồ đạc, tài sản, giấy tờ, hàng hóa bị thiêu cháy hoàn toàn, may mắn không gây thiệt hại về người.

"Ngôi nhà khởi phát vụ cháy trước đây được người dân làm ki ốt bán hàng nhưng thời gian gần đây, hộ dân này chuyển sang bán ở ki ốt khác trong chợ. Ngôi nhà này chỉ để chứa hàng hóa, không có người ở. Những ngày qua trên địa bàn có mưa khiến nguồn điện chập chờn, có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy", ông Ín nói.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ cháy, lãnh đạo UBND huyện Sìn Hồ đã khẩn trương có mặt chỉ đạo các lực lượng khắc phục hậu quả. Hiện, UBND huyện Sìn Hồ đã hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.