Xã hội

Lai Châu đã khắc phục xong tình trạng sạt lở do mưa lớn

10/07/2017, 20:33

Tính đến 14h ngày 10/7, tất cả các tuyến đường bị sạt lở tại Lai Châu đã được thông tới tận các xã.

 

3

Điểm sạt lở trên QL4D xảy ra vào sáng 10/7

 Chiều 10/7, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Đỗ Ngọc An, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, tình trạng sạt lở gây vùi lấp nhiều tuyến đường do mưa lớn kéo dài trên địa bàn Lai Châu về cơ bản đã được địa phương khắc phục xong, việc đi lại của người dân đã được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho hay, gần nhất vào khoảng 10h40 ngày 10/7, tại Km87, QL4D, đoạn trên đèo Hoàng Liên Sơn (thuộc địa phận xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đã xảy ra sạt lở lớn khiến giao thông qua tuyến quốc lộ này, đặc biệt là việc đi lại giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai bị chia cắt. 

“Ngay khi nhận được thông tin về việc sạt lở trên QL4D, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động máy móc, nhân lực tới ngay hiện trường tiến hành san gạt lượng đất đá vùi lấp đường. Đến khoảng 13h cùng ngày đường đã được thông xe, việc đi lại qua tuyến QL4D trở lại bình thường”, ông An nói.

Trước đó, tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày (từ 26/6 đến 10/7) tại tỉnh Lai Châu khiến lượng nước tích tụ trong đất lớn, gây phá vỡ kết cấu địa chất dẫn tới tình trạng sạt lở xảy ra tại nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Đặc biệt tại tuyến QL4D, tính cả vụ sạt lở xảy ra vào sáng 10/7 thì đã có 9 điểm sạt lở xảy ra trên tuyến quốc lộ này, tập trung chủ yếu ở khu vực đèo Hoàng Liên Sơn.

Ngoài QL4D, ông An cho biết thêm, tính tới thời điểm hiện tại, tất cả các điểm sạt lở xảy ra trên các quốc lộ, tỉnh lộ tại Lai Châu cũng đã được khắc phục xong. “Tất cả các đường quốc lộ, tỉnh lộ đến nay đều đã thông rồi. Kể các các cầu treo, cầu tạm bị mưa lũ cuốn trôi, các điểm sạt tại các huyện đến nay đều đã được khắc phục xong. Tính đến 14h chiều hôm nay (10/7 – PV) giao thông tới tất cả các xã đều đã thông”, ông An nói.

Về tình trạng ngập lụt tại các địa phương, đặc biệt là các địa phương vùng sâu, vùng xa, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho hay cũng đã khắc phục xong. “Chúng tôi đã di chuyển 27 ngôi nhà có nguy cơ sạt lở và đảm bảo tốt cuộc sống cho người dân tại 213 ngôi nhà bị ngập cục bộ. Hiện nay cuộc sống của người dân địa phương đã được đảm bảo”, ông An cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.