Xã hội

Lai Châu: Xuất hiện hố "tử thần" trong đêm, nhiều hộ dân phải sơ tán

16/08/2020, 13:52

Một hố sụt, lún caster vừa xảy ra trên địa bàn Tp Lai Châu, tỉnh Lai Châu khiến nhiều hộ dân phải di dời, sơ tán đến nơi an toàn trong đêm.

img
Hiện trường hố sụt lún

Khoảng 23h đêm 15/8, tại khu vực quốc lộ 4D cũ, thuộc địa phận bản Sùng Chô, xã Sùng Phài, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra hiện tượng lún sụt hố caster lớn, làm nhiều hộ dân phải sơ tán người đến nơi an toàn trong đêm.

Tại hiện trường, hố caster nuốt trọn vỉa hè dài khoảng 10 mét, rộng hơn 4 mét sâu khoảng 5 mét; một cột điện bị tụt sâu, gây mất điện trên địa bàn.

Xung quanh hố caster là tường nhà, hàng rào của các nhà dân đã bị nứt toác, trong đó có hai hộ có nhà nằm nghiêng, hư hỏng nặng.

Theo người dân, thời điểm xảy ra lún sụt các hộ dân đang ngủ. Khi nghe thấy tiếng động mạnh bên ngoài, nhà kêu răng rắc, mọi người sợ hãi chạy ra khỏi nhà. Lập tức các hộ đã gọi tất cả mọi người trong nhà thức dậy, sơ tán đến nhà người thân ở nhờ để đảm bảo an toàn.

Trong sáng nay, các lực lượng chức năng thành phố Lai Châu đã huy động máy móc, nhân lực tập trung khắc phục. Tuy nhiên, do trời mưa, đất, đá vẫn tiếp tục tụt xuống sâu và rộng hơn, gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Khu vực các bản vùng thấp, xã Sùng Phài (xã Nậm Loỏng cũ) quanh quốc lộ 4D cũ và đường 58m, thành phố Lai Châu được cơ quan chức năng đánh giá có nền địa chất yếu.

Mùa mưa năm nào khu vực này cũng xảy ra lún sụt hố caster, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhà nước và người dân. Chính quyền thành phố Lai Châu đã khoanh vùng, tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng nhà trong khu vực nguy cơ lún sụt; khi xây dựng nhà phải đảm bảo gia cố chắc chắn nền móng để phòng, chống lún sụt. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của người dân còn hạn chế, nên việc xây dựng nhà thường không đảm bảo kiên cố, nên mỗi khi xảy ra lún sụt hố caster thường gây thiệt hại nặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.