Xã hội

Lại cháy lớn tại Công ty Kwong Lung - Meko Cần Thơ

06/11/2017, 15:58

Công ty Kwong Lung - Meko, nơi đã từng xảy ra cháy gây thiệt hại hàng trăm triệu USD, lại xảy ra cháy lớn.

lai-xay-ra-chay-tai-cong-ty-kwong-lung–meko-can-th

Hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko ngày 23/3/2017 gây thiệt hại hàng trăm triệu USD

Ngày 6/11, tin từ Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, khoảng 12h15 cùng ngày, tại toà nhà 5 tầng của Công ty Kwong Lung – Meko, nơi đã từng xảy ra cháy gây thiệt hại hàng trăm triệu USD vào tháng 3/2017, lại xảy ra cháy. 

Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã điều nhiều phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Cụ thể, đã có 4 xe chuyên dùng gồm: 2 xe chữa cháy, 1 xe thang và xe chở quân. Có 35 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác chữa cháy tại hiện trường. Sau khoảng 15 phút chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác khám nghiệm tại hiện trường. Vụ cháy không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo Thượng tá Dương Văn Vũ, Trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC Cần Thơ, nguyên nhân ban đầu được xác định là do các công nhân trong lúc dùng máy hàn cắt kim loại phá dỡ công trình cũ đã bắn ra tia lửa điện vào các đống bùi nhùi, lông vũ cũ còn sót lại của hiện trường vụ cháy cũ nên gây ra cháy.

Trước đó, vào sáng 23/3, tại Công ty Kwong Lung – Meko cũng đã xảy lớn nhất tại Cần Thơ từ trước đến nay. Thời điểm đó, Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ đã huy động hàng chục phương tiện cùng hàng trăm cán bộ chữa cháy. Đồng thời, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh và các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp… cũng đã chi viện cho Cần Thơ chữa cháy. Vụ cháy diễn ra trong nhiều ngày và nhiều lần “cháy đi cháy lại” gây thiệt hại về tài sản đến hàng triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.