Thời sự

Lại cháy ngùn ngụt tại công ty may Kwong Lung - Meko, Cần Thơ

16/04/2017, 11:47
image

Công ty NHH Kwong Lung – MeKo ở Khu công nghiệp Trà Nóc 1- Cần Thơ sáng nay (16/4) lại xảy ra cháy.

lai-xay-ra-chay-tai-cong-ty-kwong-lung-meko

Hiện trường vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko

 Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h45 ngày 16/4, người dân thấy khói bốc lên từ Công ty TNHH Kwong Lung – MeKo, nơi vừa xảy ra cháy lớn cách đây chưa lâu. Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã điều động xe cứu hoả và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập cháy.

Ghi nhận tại hiện trường lúc 10h, khói vẫn bốc lên từ phía bên trong công ty, lực lượng chức năng đang cố gắng khống chế vụ cháy. Lực lượng CSGT cũng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông. 1 xe cứu thương được điều động đến hiện trường vụ cháy.

Đại diện Cảnh sát PCCC Cần Thơ có mặt tại hiện trường vụ cháy cho biết, đám cháy xuất phát từ cuối dãy nhà A khu nhà xưởng ở tầng trệt (dãy nhà phát cháy đầu tiên hôm 23/3). Theo đại diện Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, tại hiện trường ghi nhận một số dụng cụ sử dụng cho việc hàn cắt như bình ô xi, bình chữa cháy. Cảnh sát PCCC nghi vấn khả năng một số thợ hàn cắt đang cắt mái tôn do vụ cháy trước đó để lại.

Thượng tá Phạm Quách Hùng, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, PCCC Cần Thơ đã huy động 6 xe cứu hoả và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Trong đó, hai Phó giám đốc của PCCC cũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo. Khoảng 30 phút, đám cháy được khống chế. Hiện Công an đã mời các thợ hàn nói trên về trụ sở làm việc”.

lai-xay-ra-chay-tại-cong-ty-kwong-lung-meko1

Xe chữa cháy tại hiện trường vụ cháy lại tại công ty TNHH Kwong Lung - Meko

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 23/3, tại Công ty Kwong Lung – Mekomột đã xảy ra một vụ cháy lớn xuất phát từ tầng 5 tòa nhà xưởng của công ty. Vụ cháy đã kéo dài hơn 4 ngày, Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã xin chỉ đạo của Cục C66 - Bộ Công an và xin chi viện từ lực lượng Cảnh sát PCCC các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh, Quân khu 9, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Công ty Công trình đô thị, Công ty xăng dầu Petrolimex… với tổng số 56 phương tiện chữa cháy và trên 370 lượt CBCS tham gia chữa cháy… Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản có thể lên đến hàng triệu USD.

Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.