Thị trường

Lại có thêm mạng xã hội du lịch Astra, trả thưởng bằng công nghệ blockchain

21/09/2019, 17:07

Theo giới thiệu, Astra là mạng xã hội đầu tiên trả thưởng cho người dùng, được áp dụng bằng công nghệ blockchain...

img
Nguyễn Tiệp - Nhà sáng lập và giám đốc điều hành mạng xã hội du lịch Astra (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Trang Fanpage chính thức chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mới đây vừa giới thiệu Lễ ra mắt Dự án Mạng xã hội du lịch Astra kèm lời bình: "Nhanh như một cơn gió".

Sự kiện diễn ra vào sáng 21/9, tức chỉ sau 3 ngày công chiếu tập 9 chương trình khi Nhà sáng lập Nguyễn Tiệp của mạng xã hội này vừa gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGroup.

img
Sự kiện diễn ra vào sáng 21/9, tức chỉ sau 3 ngày công chiếu tập 9 chương trình khi Astra gọi vốn thành công 1 triệu USD từ Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup.

Trước đó, trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 phát sóng tối 18/9, gây chú ý nhất chính là dự án mạng xã hội du lịch Astra. Tại đây, CEO Nguyễn Tiệp đã gửi đến nhà đầu tư lời mời 1 triệu USD cho 10% cổ phần với tham vọng chiếm 5% thị phần du lịch online toàn cầu, trở thành một trong những công ty công nghệ du lịch hàng đầu thế giới và khu vực trong vòng 5 năm tới. Theo giới thiệu, Astra là mạng xã hội đầu tiên có công nghệ trả thưởng cho người dùng, áp dụng công nghệ blockchain để minh bạch trả thưởng.

Về cơ cấu cổ đông của Astra, Nguyễn Tiệp hiện chiếm 28% cổ phần, các nhà đồng sáng lập còn lại chiếm 24% cổ phần. Ngoài ra, dự án cũng nhận được vốn góp từ nhà đầu tư thiên thần với tổng số 100.000 USD cho 6% cổ phần công ty.

Màn gọi vốn đã gây nhiều tranh cãi khi ứng dụng của Astra vẫn đang đóng trên cả CH Play lẫn App store, tuy nhiên startup lại tự định giá công ty lên đến 10 triệu USD. Giải thích cho điều này, Nguyễn Tiệp cho rằng, năm 2014 khi Facebook mua WhatsApp đã định giá 55 USD/user, vì vậy CEO này cũng dựa trên nền tảng đó nhưng ở đây, mạng xã hội Astra là cả hệ sinh thái về ngành du lịch thế giới và ước tính sẽ kiếm được 50 USD/user.

Qua phần thuyết trình và trả lời câu hỏi của các “cá mập”, lần lượt Shark Bình, Shark Việt, Shark Dũng, Shark Liên đều cảm thấy chưa được thuyết phục về độ hấp dẫn của dự án và tuyên bố rút khỏi cuộc chơi.

Dù đối mặt với lời từ chối của 4 nhà đầu tư, Astra bất ngờ được Shark Hưng quan tâm và cam kết rót vốn 1 triệu USD với 150.000 USD cho 5%, phần còn lại đổi lấy 10% cổ phần nhưng 850.000 USD chỉ được giải ngân khi mô hình kinh doanh của Astra được các chuyên gia đánh giá tin cậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.