Thời sự Quốc tế

Lại động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, người Việt hoảng sợ, lo tái diễn thảm kịch

21/02/2023, 10:26

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh khiến người dân địa phương và cả người Việt đang sinh sống tại đây hoảng sợ.

Theo cập nhật mới nhất từ hãng tin CNN, trận động đất mạnh 6,3 độ richter xảy ra tại tỉnh Hatay, miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, giáp biên giới với Syria, tâm trấn ở huyện Defne. Sau trận này, tiếp tục có thêm 26 dư chấn khác xảy ra.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, trận động đất khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và thêm 294 người bị thương. Tại khu vực Tây Bắc Syria, có khoảng 130 người bị thương.

Nhiều tòa nhà vốn đã nghiêng ngả vì trận động đất trước nay chịu tác động của trận động đất này thì đã đổ sập.

img

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ sợ hãi ôm chặt nhau sau trận động mạnh vừa xảy ra ngày 20/2

Giới chức địa phương kêu gọi người dân tránh xa các tòa nhà. Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay đề nghị người dân không vào bên trong các tòa nhà đã bị hư hại.

Bộ trưởng Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ - Fahrettin Koca cho biết, trong số 294 người bị thương có 18 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhiều người Việt đang sống tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ cũng “thót tim” khi trận động đất 6,4 độ richter làm rung chuyển nhà cửa.

Trong tâm trạng lo lắng, chị Nam Phương, đang sinh sống tại thành phố Diyarbakir khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ chia sẻ: “Lại động đất nữa! Mọi người náo loạn, bỏ chạy ra đường. Cảnh tượng kinh hoàng đêm 6/2 lại tái diễn!”.

Cùng tâm lý hoảng sợ, chị Hồng, sống ở tỉnh Adıyaman cho biết: “Trận động đất lần này vừa mạnh, vừa lâu. Mọi người ai cũng sợ, chạy hết ra ngoài đường ngồi!”.

Trận động đất mới nhất ập đến khi người dân miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang chìm trong tang thương, sợ hãi sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter khiến ít nhất 46.000 người thiệt mạng ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.