Xã hội

Lại đưa chó nghiệp vụ tìm kiếm 12 công nhân mất tích tại Rào Trăng 3

26/10/2020, 17:22

Tổ công tác tăng cường của QK4, đội chó nghiệp vụ cùng các lực lượng vào hiện trường tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3.

img
Sau một ngày bị gián đoạn do thời tiết, công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 đã được triển khai trở lại

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương, sau một ngày bị gián đoạn do thời tiết, công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) đã được triển khai trở lại.

Trong sáng 26/10, tổ công tác tăng cường của Quân khu 4, đội chó nghiệp vụ cùng các huấn luyện viên Trường Trung cấp 24 Biên phòng của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng… đã di chuyển bằng đường bộ từ xã Phong Xuân vào thủy điện Rào Trăng 3.

Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đã điều thêm 8 nhân công lái máy ủi, máy múc cùng lực lượng công binh di chuyển bằng đường bộ tiếp tục tiếp cận hiện trường sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 để nối lại các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau khi đến nơi, việc tìm kiếm được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhất, tranh thủ thời tiết thuận lợi, tránh diễn biến cơn bão số 9 sắp đổ bộ vào miền Trung.

img
Do ảnh hưởng của bão số 8 trời mưa lớn nên ngày 25/10 nên công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 phải tạm dừng, lực lượng chức năng di chuyển bằng đường thủy về lại TP Huế

Tuyến đường bộ từ đường 71 vào Thủy điện Rào Trăng 3 đã được thông tuyến sau nhiều ngày khắc phục các điểm sạt lở và không phát sinh điểm sạt lở mới. Trong khi đó, việc di chuyển bằng đường thủy đến hiện trường gặp khó khăn nên các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã cơ động di chuyển bằng đường bộ để tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, ngày 25/10, do ảnh hưởng của bão số 8, lực lượng cứu hộ đã phải tạm dừng việc tìm kiếm 12 nạn nhân bị mất tích còn lại tại thủy điện Rào Trăng 3. Lực lượng chức năng đã di chuyển bằng đường thủy về TP Huế để đảm bảo an toàn; 30 công nhân được rút về thủy điện Rào Trăng 4 để vận hành nhà máy.

Trong sáng 25/10, lực lượng chó nghiệp vụ của Bộ đội Biên phòng cũng đã đến Thừa Thiên Huế nhưng do điều kiện thời tiết chưa thể thực hiện tại hiện trường nên được tập kết, chăm sóc, đợi thời tiết thuận lợi để vào hiện trường tiến hành các nghiệp vụ tìm kiếm.

Theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ huy tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, các lực lượng tìm kiếm phải bám sát, theo dõi sát tình hình diễn biến của thời tiết để có phương án cụ thể triển khai các hoạt động vừa nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân mất tích vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.