Đường sắt đô thị

Lại mất thiết bị, vật tư dự án giao thông

Số kẹp ray bị mất tại dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) lên tới hơn 13 nghìn chiếc, chiếm hơn 50% thiết bị thiết kế cho gói thầu CP3.

Sau vụ nắp cống cầu Thủ Thiêm bị mất trộm hàng loạt, giờ người ta không quá ngạc nhiên khi dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TP.HCM mất hơn 13 nghìn chiếc kẹp ray.

Mặc dù con số này thực sự rất khủng khiếp vì nó chiếm hơn 50% số kẹp ray được thiết kế cho gói thầu CP3 thi công đường ray.

img

Việc mất hơn 13 nghìn chiếc kẹp ray tại dự án metro Bến Thành - Suối Tiên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ dự án (Ảnh minh họa)

Khoan hãy nói giá trị các thiết bị này là bao nhiêu tiền, trước tiên phải đề cập tới khả năng bảo vệ công địa thi công dự án, rồi ảnh hưởng đến tiến độ dự án như thế nào?

Trong bối cảnh cả thế giới đối phó dịch bệnh, sản xuất và vận chuyển hàng hóa đứt gãy, nếu các thiết bị thuộc dạng phải đặt hàng thì chắc chắn sẽ mất nhiều tháng để có vật tư thay thế.

Trước khi truyền thông, rồi điều tra xử phạt nghiêm các trường hợp ăn cắp, phá hoại thiết bị công cộng để làm gương, mỗi nhà thầu, mỗi chủ đầu tư cần có phương án tốt nhất để bảo vệ hiện trường dự án.

Với những dự án kéo dài cả chục năm thì việc này đòi hỏi chi phí không nhỏ, cũng như sự tổ chức lao động chặt chẽ nghiêm ngặt. Nhưng không vì thế không làm hoặc xao nhãng.

Việc làm rõ trách nhiệm của lực lượng bảo vệ, chủ đầu tư, chủ thầu đến đâu trong các trường hợp như thế này là cần thiết để tránh các trường hợp tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.