Thế giới

Lại một tàu bị bắt vì nghi chở dầu trái phép cho Triều Tiên

01/01/2018, 08:33

Hàn Quốc bắt giữ tàu treo cờ Panama vì nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt quốc tế về Triều Tiên.

Tàu Lighthouse Winmore

Tàu Lighthouse Winmore treo cờ Hong Kong 

Ngày 31/12, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức hải quan Hàn Quốc cho biết giới chức nước này đã bắt giữ con tàu mang tên KOTI treo cờ Panama ở cảng Pyeongtaek-Dangjin, phía tây nam Incheon. Người này không cung cấp thêm chi tiết vì tính nhạy cảm của vấn đề.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), tàu KOTI có thể chở tới 5.100 tấn dầu. Các thành viên thủy thủ đoàn chủ yếu là người Trung Quốc và Myanmar. Theo Yonhap, giới chức tình báo và hải quan Hàn Quốc đang điều tra làm rõ nghi vấn. 

Dù nguồn tin hải quan không cung cấp thời điểm bắt giữ nhưng đây là lần thứ hai trong vài ngày qua Hàn Quốc công bố thông tin bắt giữ tàu nghi vấn vận chuyển dầu tới Triều Tiên - đất nước đang nằm dưới hàng loạt lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo bắt giữ tàu Lighthouse Winmore treo cờ Hong Kong vì nghi chuyển 600 tấn dầu sang tàu Sam Jong 2 treo cờ Triều Tiên ngày 24/11.

Hiện nay đã có ba nghị quyết trừng phạt Triều Tiên mà Liên Hợp Quốc đưa ra trong năm nay, áp dụng trên nhiều lĩnh vực trong đó có hoạt động nhập khẩu dầu, các sản phẩm dầu mỏ tinh chế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.