Hồ sơ tài liệu

Lại nổ súng ở tòa án Mỹ, 2 nhân viên thiệt mạng

12/07/2016, 08:39

Chiều 11/7 giờ địa phương, 2 nhân viên một tòa án phía tây nam bang Michigan, Mỹ bị bắn chết, theo Washington Post.

tòa án

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở tòa án Berrien, bang Michigan ngày 11/7. (Ảnh: Washington Post)

Vụ việc xảy ra ở tòa án hạt Berrien vào khoảng 14h25 phút ngày 11/7. “Chúng tôi nhận được tin báo về một vụ náo loạn trên tầng 3 của tòa án. Một tay súng đã bắn chết 2 nhân viên của tòa, họ đều đã thiệt mạng”, cảnh sát trưởng hạt Berrien, Sheriff L. Paul Bailey, thành phố St.Joseph cho hay.

Nghi phạm đã xả súng vào 4 người và tên này cũng bị bắn hạ ngay sau đó. Ngoài 2 nhân viện thiệt mạng, một phó cảnh sát đang điều trị tại bệnh viện và một dân thường khác bị trọng thương trong vụ việc.

Trong một cuộc họp báo ngay sau vụ việc xảy ra, cảnh sát trưởng Bailey nói: “Tôi đã mất đi những người bạn ngày hôm nay. Tôi có mặt ở đây với một trái tim trĩu nặng”…

Ông Bailey cho hay, cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra chi tiết về những gì xảy ra. Song thông tin ban đầu cho hay, “đã có giao tranh xảy ra trên đường áp giải tù nhân đến phòng xử án”.

ABC News thì cho hay, nghi phạm là một phạm nhân đang bị giam giữ. Tên này đã cướp vũ khí từ nhân viên cai ngục và bắt đầu nổ súng. Hiện, cảnh sát trưởng Bailey chưa rõ nghi phạm làm thế nào để cướp được vũ khí.

Trên mạng xã hội Twitter, thống đốc bang Michigan, Rick Snyder viết: “Cảnh sát bang Michigan hiện đang bảo vệ an ninh tại hiện trường và bắt đầu điều tra về vụ nổ súng”.

Vụ xả súng ở tòa án Michigan diễn ra chỉ 4 ngày sau khi 5 cảnh sát Dallas, bang Texas thiệt mạng trong một vụ bắn tỉa do nghi phạm Micah Xavier Johnson thực hiện. Nghi phạm sau đó đã bị tiêu diệt.

Liền kề sau đó, đêm 8/7, một vụ xả súng khác diễn ra phía bên ngoài 1 cửa hàng rượu tại San Bernadino làm 2 người lớn và 1 bé 9 tuổi thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.