Làm báo cùng Giao thông

Lại nỗi lo chó cắn

13/01/2018, 09:03

Tin một em bé bị chó cắn mất mũi đang rất nguy kịch trong Viện Nhi đồng 1 lại khiến dư luận lo lắng...

17

Thông tin một em bé bị chó cắn mất mũi đang rất nguy kịch trong Viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) lại khiến dư luận xôn xao.

Em bé mới 1 tuổi được bố mẹ để ngồi chơi với chó mà không có người giám sát nên mới xảy ra sự việc.

Chuyện đã rồi, người trong gia đình đau xót, người ngoài nhìn vào cũng vô cùng lo lắng.

Dưới bài viết trên Báo Giao thông, nhiều độc giả bày tỏ quan điểm về câu chuyện trông trẻ và quản lý thú nuôi. Bạn đọc Mai Anh viết: “Xin chia sẻ với nỗi đau của gia đình bé trước tai nạn này nhưng đây cũng là bài học không nên để lặp lại. Dù đây là chó nhà, không phải chó thả rông nhưng không thể chủ quan để cháu nhỏ chơi một mình mà không có người giám sát”.

Bạn đọc Quỳnh Chi chia sẻ: “Đọc tin mà rớt nước mắt, thương cháu quá. Nhìn cháu lại lo cho con mình. Chó nhà còn thế huống hồ chó thả rông. Tôi thật sự rất sợ tình trạng chó được chạy thoải mái trên vỉa hè, công viên hiện nay. Chỉ sơ sểnh nhỏ có thể dẫn đến những tai nạn không thể cứu vãn nổi”.

18

 

Bạn đọc Lý Hoài An bình luận: “Vài tháng trước rộ lên quy định phải rọ mõm chó khi ra đường, nhưng gần đây đâu lại vào đấy. Tôi không dám cho con chạy chơi trên vỉa hè, không có xe máy nhưng chó thì vô khối. Chó ta, chó tây đủ loại chạy rông rất đáng sợ. Không biết lúc nào chúng có thể nổi xung lên tấn công”.

Bạn đọc Huỳnh Anh đề xuất: “Cần có đường dây nóng để nhận tố giác về chó thả rông, không rọ mõm hoặc không có người dắt. Với các trường hợp này, cần có lực lượng tới ghi nhận, xử lý, xử phạt hoặc ứng cứu khi cần thiết. Sự thờ ơ, chủ quan của mọi người hiện nay, nếu dẫn đến sự cố thì chính các cháu nhỏ là nạn nhân tội nghiệp nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.