Hỏi - Đáp

Lái ô tô nghe điện thoại bị phạt bao nhiêu tiền?

04/01/2017, 07:55
image

Vừa lái xe, vừa nghe điện thoại thì trường hợp này bị xử phạt thế nào?

PxJXK5Lp

Lái ô tô nghe điện thoại bị phạt bao nhiêu tiền? Ảnh minh họa.

Hỏi:

Tôi từng nhiều lần chứng kiến các tài xế ô tô vừa điều khiển xe, vừa nghe điện thoại. Việc vừa lái xe, vừa nghe điện thoại như vậy là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào. Vậy, xin hỏi trường hợp này bị xử phạt thế nào?

Nguyễn Văn Tú (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trả lời:

Trường hợp vừa điều khiển ô tô vừa nghe điện thoại như bạn phản ánh là rất nguy hiểm. Bởi, khi đó người điều khiển sẽ mất tập trung, thiếu chú ý quan sát, gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Cách đây chưa lâu, đã có trường hợp tài xế xe tải ở Diễn Châu, Nghệ An chỉ vì mải nghe điện thoại đã cán chết ba người.

Trước đây, hành vi này không bị xử phạt. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất tại Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/1/2017, hành vi này đã được bổ sung. Theo đó, hành vi sử dụng điện thoại khi đang điều khiển ô tô lưu thông trên đường sẽ bị phạt 700.000 đồng. Theo đó, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường khi phát hiện người điều khiển ô tô nghe điện thoại sẽ tiến hành dừng xe kiểm tra, xử lý, đảm bảo an toàn cho chính người vi phạm và những người tham gia giao thông khác.

Đội phó Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.