Bạn cần biết

Lại phát hiện bún chứa chất huỳnh quang

26/05/2016, 18:05

Theo các chuyên gia, tinopal tuyệt đối không được dùng trong thực phẩm do tính độc hại và có khả năng gây ung thư.

bun

Phát hiện bún chứa chất huỳnh quang. (Ảnh minh họa)

Thông tin từ đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Sóc Trăng cho biết, mới đây đã tiến hành kiểm tra được hơn 1.400 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, có 220 cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt hơn 120 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong quá trình thanh tra, kiểm tra đoàn đã lấy 6 mẫu thực phẩm (nước đá, chả lụa, bún) để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu vi sinh, hàn the, tinopal... Kết quả, có hai mẫu nước đá không đạt chỉ tiêu vi sinh, một mẫu bún phát hiện có tinopal.Tinopal hay còn được gọi là chất huỳnh quang là chất được dùng trong công nghiệp sơn, sản xuất vải, giấy vì có màu óng ánh, đẹp.

Theo các chuyên gia, tinopal tuyệt đối không được dùng trong thực phẩm do tính độc hại và có khả năng gây ung thư. Tuy nhiên, không chỉ bún tươi mà nhiều cơ sở sản xuất bún khô cũng từng bị phát hiện sử dụng tinopal để cho vào bún nhằm mục đích làm cho sợi bún dai và giòn. 

Trước đó, năm 2013, kết quả kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát hiện một số chủ cơ sở sản xuất bún gian dối, có sử dụng chất tinopal trong sản xuất bún, bánh phở, bánh canh tươi…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.