Đời sống

Lại phát hiện thi thể thai nhi ở Nhà máy rác TP Cà Mau

29/08/2019, 21:00

Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau vừa phát hiện một thi thể thai nhi lẫn trong rác được đưa vào nhà máy.

img
Công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau đang tiến hành phân loại rác.

Chiều 29/8, ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau (Cà Mau) xác nhận, công nhân Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau (phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, Cà Mau) vừa phát hiện một thi thể thai nhi lẫn trong rác.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 28/8, trong lúc làm việc tại khu phân loại rác của Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau, một công nhân đã phát hiện một túi ni lon bên trong có một thi thể thai nhi. Khi phát hiện, công nhân này đã hoảng hốt và quăng túi ni lon vào băng chuyền và trình báo Ban Giám đốc Nhà máy rác.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Nhà máy rác đã cho công nhân tạm ngừng hoạt động và khoanh vùng để tìm thi thể thai nhi, đến sáng 29/8 mới tìm được túi ni lon nói trên. Vụ việc được lãnh đạo nhà máy trình báo đến cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ, bước đầu cơ quan chức năng xác định thi thể thai nhi nói trên là bé trai.

Sau khi làm việc với những người có liên quan, UBND phường Tân Xuyên (TPP Cà Mau) đã kết hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cà Mau liên hệ với một ngôi chùa ở phường 1, TP Cà Mau tiến hành hỏa thiêu và an vị cho cháu bé xấu số.

Trước đó, theo báo cáo của Công ty Công Lý, tính từ khi đi vào hoạt động (tháng 5/2012) đến nay, công ty đã phát hiện hơn 300 thi thể thai nhi và đã chôn cất các thai nhi bên trong khuôn viên nhà máy. Đến nay, quỹ đất đầy không còn chỗ chôn, nhưng nếu hỏa thiêu, đơn vị không có kinh phí. Vì vậy, Công ty Công Lý xin UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ việc chôn cất thai nhi, đồng thời kiểm tra, kiểm soát rác từ đầu nguồn để giảm thiểu việc thai nhi theo xe rác vào nhà máy.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Cà Mau cho rằng việc Công ty Công Lý khai báo từ khi hoạt động cho đến nay đã phát hiện hơn 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về Nhà máy xử lý và đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên Nhà máy xử lý rác là chưa có cơ sở.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Công ty Công Lý “nghiêm túc rút kinh nghiệm” và chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác về số lượng 300 thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong rác đưa về Nhà máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.