• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Lái phụ tàu SE5 kể lại phút sinh tử trước khi tàu lật

13/03/2015, 11:36

Người lái phụ tàu SE5 kể lại phút giây sinh tử với cả đoàn tàu tại Quảng Trị, trước khi lật 3 toa xe.

DSCF5564
Đội cứu hộ phải rất vất vả mới có thể cưa được khoang lái đưa lái tàu khi đó đã tử vong ra ngoài.

Trao đổi với PV Báo Giao thông bên giường bệnh, phụ lái tàu SE5 Hồ Ngọc Hải người đã thoát chết trong vụ tai nạn lật tàu tại Quảng Trị tối 10/3 kể lại: Vào thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, tàu SE5 chạy tốc độ khoảng trên 75 km/h. Xe tải chạy song song với tàu một đoạn, gần đến đường ngang thì bất ngờ bật xi nhan cua ngoặt sang, dù trước đó chúng tôi cũng đã kéo còi dài để cảnh báo và đường ngang này cũng có đèn báo hiệu tự động".

Anh Hải chia sẻ: "Khoảng cách quá gần, lái tàu SE5 là anh Phú lập tức đứng lên khép mạnh tay máy và kéo hãm phi thường nhưng không kịp. Cú va chạm mạnh làm lái tàu Lê Minh Phú mắc kẹt trong cabin tàu, còn tôi văng vào bên trong khoang động cơ nên may mắn thoát chết”.

Hiện anh Hải đang được các bác sĩ điều trị chấn thương phần mềm ở đoạn lưng dưới. Được biết, 8 năm nay, anh làm phụ lái trên cung đường Đồng Hới - Huế và Huế - Đà Nẵng. 

20150310233921_IMG_2239
Vụ tai nạn khiến đường sắt Bắc Nam đình trệ hơn 1 ngày.

Trong một diễn biến khác, đến chiều 12/3, tài xế lái xe tải đột ngột rẽ vào đường ngang Nguyễn Gia Hải đang nằm điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện quốc tế T.Ư Huế, sau khi được phẫu thuật thành công đã có thể nói và nhận biết được. Tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn rất đau, liệt nửa người, hai tay cử động được nhưng hai chân thì không còn cảm giác. Được biết, anh Hải có hoàn cảnh khó khăn, vợ không có việc làm, hai con nhỏ đang học lớp 5 và lớp 8. 

Chiều 12/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Vũ Chiến Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm đầu máy và chiếc xe tải trong vụ tai nạn, đồng thời, phối hợp cùng các lực lượng liên quan tiến hành giám định hộp đen của tàu SE5... Một tổ công tác của cơ quan CSĐT cũng đã được cử vào Huế làm việc với tài xế xe tải BKS 75R-001.85 Nguyễn Gia Hải (trú Thừa Thiên - Huế), phụ lái tàu SE5 Hồ Ngọc Hải (SN 1983, trú TP Đồng Hới, Quảng Bình). “Sau khi phẫu thuật, tài xế xe tải đã tỉnh, chiều 12/3 đã lấy được lời khai ban đầu. Việc điều tra đang được tiến hành khẩn trương để khởi tố vụ án vào ngày 13/3”, Đại tá Thắng cho biết. 

Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị - người trực tiếp có mặt tại hiện trường xử lý vụ TNGT cũng cho biết, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ song theo nhận định ban đầu, đây là đường ngang có cảnh báo tự động (không có gác chắn), rõ ràng tài xế xe tải đã cố tình băng qua đường ngang khi đèn, còi cảnh báo hoạt động là vi phạm pháp luật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.