Thị trường

Lãi suất cạnh tranh, người dân chọn ngân hàng nào để gửi tiền?

26/03/2020, 13:05

Hiện hàng loạt “chiêu” hút vốn truyền thống nhưng vẫn hiệu quả như tặng quà, khuyến mãi… đã được các ngân hàng tung ra.

img
VPBank đang ngày càng chứng minh được vị thế nhờ không ngừng cải thiện hệ thống, phát triển các sản phẩm tài chính đa dạng.

Với đại đa số tâm lý người dân, gửi tiết kiệm ngân hàng luôn là giải pháp tốt nhất với những người yêu thích sự an toàn, mang lại nguồn thu ổn định bởi khách hàng có thể biết trước số tiền lãi cuối kỳ của mình là bao nhiêu.

Chị Nguyễn Thanh Lan (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau một năm làm việc vất vả, vợ chồng chị để dành ra một khoản để gửi tiết kiệm vì chưa có nhu cầu dùng tới. Tuy nhiên, bản thân chị đang hoa mắt bởi “ma trận” lãi suất ngân hàng. “Tìm hiểu trên Internet và hỏi bạn bè mà tôi không biết nên gửi tiền vào đâu để sinh lời. Ngân hàng nào cũng tương tự nhau”, chị Lan tâm sự.

Khảo sát thị trường hiện nay cho thấy, đa phần các ngân hàng đang duy trì lãi suất tiết kiệm 12 tháng ở mức từ 6,8 -7,4% như Vietinbank (6,8%), ACB (7%),... Đặc biệt, VPBank hiện đang duy trì lãi suất cao nhất với sản phẩm tiết kiệm “Phát Lộc Thịnh Vượng” với lãi suất tiền gửi lên tới 7,9%/năm.

Theo chuyên gia kinh tế, trong khi mặt bằng lãi suất không có sự chênh lệch quá lớn, thì uy tín của ngân hàng là một trong những yếu tố hàng đầu khi người dân lựa chọn nơi gửi tiền. Tiếp đó, chính sách chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi và quà tặng hấp dẫn cũng là yếu tố thu hút khách hàng đến gửi tiền tại ngân hàng.

Trên thị trường hiện tại, VPBank đang ngày càng chứng minh được vị thế nhờ không ngừng cải thiện hệ thống, phát triển các sản phẩm tài chính đa dạng, phù hợp, từ đó đáp ứng sự thay đổi không ngừng của xã hội và người dân. Cùng với đó, các chương trình khuyến mại cùng ưu đãi liên tục được nhà băng này triển khai xuyên suốt trong năm cũng góp phần thu hút khách hàng.

Đơn cử, chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm Thịnh Vượng Mùa Vàng” từ nay đến hết ngày 20/4/2020 của VPBank được thiết kế nhằm tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng của mình. Chương trình cũng dành tặng người tiêu dùng hơn 11.000 phần quà phong phú.

img
Chương trình khuyến mãi của VPBank nhiều quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm tại VPBank với số tiền từ 50 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, đồng thời mở thẻ ghi nợ quốc tế VPBank sẽ được tặng ngay bình nước thể thao hoặc bộ thủy tinh Lock and Lock cao cấp.

Bên cạnh đó, ngoài phần quà bằng hiện vật tặng khách hàng khi gửi tiết kiệm, VPBank sẽ dành tặng cho 70 chủ thẻ ghi nợ quốc tế mới có chi tiêu nhiều nhất 70 cuốn sổ tiết kiệm có giá trị tương ứng 1 triệu đồng hoặc 10 triệu đồng.

Đại diện VPBank cho biết khi khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, ngoài việc thu được một khoản lãi nhất định sẽ được hưởng các ưu đãi khác là những món quà hữu ích cho cuộc sống thường ngày. Các phần quà này tùy theo từng thời điểm và từng khoản tiền mà khách hàng gửi vào ngân hàng sẽ có các giá trị khác nhau nhưng những tính hấp dẫn trong các chương trình này là không thể phủ nhận.

Kết thúc năm 2019, cùng với việc cải thiện chất lượng dịch vụ, lợi nhuận trước thuế (PBT) hợp nhất của VPBank cũng ghi nhận đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. Trong năm 2020, VPBank đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng PBT từ 25 - 30%; quy mô tăng trưởng 15% tập trung vào các phân khúc chiến lược…từ đó chuyển hướng phát triển từ ngân hàng cho vay trở thành ngân hàng đa năng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 /(024) 3928 8880.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.