Kinh tế

Lãi suất cho vay ưu tiên tối đa còn 8%/năm

17/03/2014, 14:45

Từ ngày mai (18/3), lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu... giảm từ 9%/năm xuống còn 8%/năm.

Từ ngày mai (18/3), lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao giảm từ 9%/năm xuống còn 8%/năm.

Đó là quyết định mới nhất của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về điều hành lãi suất cho vay vốn, được công bố tại cuộc họp báo tháng 3, tổ chức chiều nay.

img

Bà Nguyễn Thị Hồng - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng nhà nước cho biết, Ngân hàng chính thức giảm một loạt lãi suất điều hành như lãi suất huy động ngắn hạn tối đa còn 6%/năm, giảm 1%/năm; lãi suất tái cấp vốn giảm từ 7% xuống còn 6,5%/năm. Lãi suất tái chiết khấu giảm từ 5%/năm xuống còn 4%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng từ 8% còn 7%/năm.

Được biết, việc giảm một loạt lãi suất chủ chốt là cơ sở để các ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất cho vay vốn.

Tính đến 13/3, tăng trưởng tín dụng của hệ thống đã tăng 0,13% so với tháng 2; tăng trưởng tín dụng 1,92%, trong đó tăng trưởng huy động vốn VND 2,23%, tăng trưởng vốn USD giảm 0,09%.

Thảo Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.