Tài chính

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hiện nay?

03/12/2020, 16:23

Gửi tiền tại ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất trong bối cảnh các ngân hàng dư tiền và liên tục giảm lãi suất huy động?

img

Gửi tiền tại ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất trong bối cảnh các ngân hàng dư tiền và liên tục giảm lãi suất huy động? Ảnh minh họa

Trong bối cảnh hệ thống ngân hàng dồi dào thanh khoản, đầu tháng 12 các ngân hàng tiếp tục hạ lãi suất huy động.

Cụ thể, đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất của nhóm ngân hàng gốc quốc doanh giảm 0,075%; Lãi suất của nhóm ngân hàng TMCP quy mô lớn giảm 0,085% và lãi suất của nhóm ngân hàng TMCP quy mô nhỏ cũng giảm 0,15%.

Đối với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất của nhóm ngân hàng TMCP quy mô nhỏ và lớn đều giảm lần lượt là 0,19% và 0,082%. Tuy nhiên, nhóm ngân hàng gốc quốc doanh lại tăng lãi suất trung bình thêm 0,225% lên 5,35%/năm.

Nhìn chung, lãi suất trung bình ở hai kỳ hạn được chú ý nhất là 6 tháng và 12 tháng trên hệ thống ngân hàng hiện là 5,046 và 5,99%, thấp hơn so với tháng 10.

Theo Bản tin thị trường trái phiếu của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), tuần cuối tháng 11, lãi suất liên ngân hàng các kỳ hạn 1 tuần và 2 tuần tăng nhẹ 0,07% và 0,11% lên 0,22%/năm và 0,29%/năm. Trong khi đó, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm giảm nhẹ 0,01% xuống 0,1%/năm. Thanh khoản hệ thống tiếp tục ở trạng thái dư thừa, BVSC cho rằng lãi suất liên ngân hàng sẽ vẫn duy trì ở mức thấp, dưới 1%/năm trong thời gian còn lại của năm nay.

Vậy huy động cao hơn mức lãi suất trung bình trên là những ngân hàng nào?

Mức lãi suất cao nhất tại 4 ngân hàng có vốn gốc quốc doanh là tại Vietcombank với 5,8%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng. Lãi suất huy động cho các kỳ hạn trên 12 tháng cũng ở dưới con số này.

Còn trong nhóm các ngân hàng có vốn ngoài quốc doanh, huy động vốn với lãi suất cao có thể kể đến ngân hàng Nam Á với 6,8%/năm áp dụng cho kỳ hạn từ 18-29 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ.

Còn tại SHB, lãi suất lên tới 6,9%/năm, áp dụng cho gói tiết kiệm Gia lộc kỳ hạn chuyển tiếp 9 tháng. Đây cũng là mức lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này hiện nay, cao hơn lãi suất huy động online tại đây.

Có lãi suất tiết kiệm cao hơn nữa là OCB. Mức lãi suất cao nhất mà ngân hàng này đang áp dụng lên tới 7,2%/năm áp dụng cho khách hàng gửi tiết kiệm hình thức online với kỳ hạn trên 24 tháng. Đây có thể được coi là một trong các mức lãi suất huy động cao nhất hiện nay.

Dù lãi suất huy động thấp hơn trước song tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 tổ chức chiều muộn ngày 2/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Anh Tú cho biết, tăng trưởng tiền gửi 10 tháng đầu năm vẫn là 10,65%, mức tăng này cao hơn chỉ số tín dụng của nền kinh tế.

img

Giá vàng hôm nay 3/12: Tăng nửa triệu đồng, vàng vượt 55 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.