Tài chính

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào đang cao nhất?

12/05/2021, 09:30

Một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động. Gửi tiền ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?

img

Một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động. Gửi tiền ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?

Đầu tháng 5, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tăng thêm 0,3%/năm lãi suất huy động so với đầu tháng 4.

Theo đó, biểu lãi suất của SHB hiện cao nhất là 6,6%/năm đối với tiền gửi trực tuyến hoặc gửi tiết kiệm tự động với điều kiện kỳ hạn gửi 36 tháng trở lên. Trong khi đó, đối với kỳ hạn ngắn 1-3 tháng, lãi suất cũng tăng nhẹ từ 0,05-0,2% lên 3,4-3,7%/năm.

Trong khi đó, cũng điều chỉnh nhưng theo chiều ngược lại, Ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long (Kienlongbanklại giảm nhẹ lãi suất huy động 0,1% tại nhiều kỳ hạn: Kỳ hạn 1-3 thánghiện chỉ còn 3,1-3,4%/năm; Kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng là 6,75%/năm. Đây cũng là lãi suất huy động cao nhất tại ngân hàng này hiện nay.

Hiện nay, lãi suất huy động cao nhất trên thị trường là 8,2%/năm tại OCB với điều kiện số tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên và gửi kỳ hạn 13 tháng. Thực tế hơn, tại ACB, lãi suất cao nhất là 7,4%/năm với kỳ hạn 13 và số tiền gửi trên 30 tỷ đồng.

Tại kỳ hạn 12 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất hiện nay là tại SCB 6,8%/băm, lĩnh lãi cuối kỳ. Với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất là tại CBBank 6,25%/năm, lĩnh lãi cuối kỳ.

Còn với kỳ hạn 3 tháng, lãi suất cao nhất là tại GPBank 4%/năm. Ngân hàng này cũng là nơi có lãi suất cao nhất đối với kỳ hạn 1 tháng là 4%/năm.

Khối ngân hàng quốc doanh đều có lãi suất cao nhất 5,6%/năm kỳ hạn 12 tháng trở lên. Riêng Vietcombank áp dụng mức thấp hơn là 5,5%/năm.

Theo Trung tâm Phân tích Chứng khoán SSI - SSI mặt bằng lãi suất vẫn sẽ giữ ổn định ở mức thấp trong quý II năm nay do thanh khoản các ngân hàng vẫn khá dồi dào.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, từ quý II trở đi, lãi suất sẽ chịu thêm áp lực lạm phát và trước nhu cầu vay vốn đầu tư của người dân và doanh nghiệp.

Ông Hiếu cũng lưu ý, mới đây có thông tin cho rằng cung tiền (M2), một trong những chỉ số chính được sử dụng để tính toán lạm phát của Việt Nam đang rất cao và đặc biệt tăng mạnh trong giai đoạn 2020-2021 khi so sánh với tốc độ tăng trưởng GDP.

“Theo tính toán của tôi, lãi suất sẽ tăng ít nhất 1% trong nửa cuối năm nay”, ông Hiếu nhận định.

img

Giá vàng hôm nay 12/5: Vàng trong nước tiếp tục giảm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.