Pháp đình

Lái tàu đâm sập cầu Ghềnh chuẩn bị hầu tòa

04/03/2017, 13:08
image

Chủ tàu, lái tàu gây tai nạn làm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai chuẩn bị hầu tòa.

9-0712

Cầu Ghềnh mới được thi công nhanh kỷ lục.

Ngày 4/3, VKSND TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cho biết, vừa ra cáo trạng truy tố hai bị can Phan Thế Thượng (62 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, chủ tàu kéo) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu, lái tàu chính đâm sập cầu Ghềnh) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó vào ngày 20/3/2016, Thượng, Giang và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) điều khiển tàu đẩy sà lan chở 800 tấn cát từ miền Tây đến Đồng Nai. Khi đến TP.HCM, Thượng lên bờ giao tàu lại cho Giang và Lẹ điều khiển về TP. Biên Hòa. Lúc này, Giang điều khiển đi đến đoạn sông Đồng Nai dưới chân cầu Ghềnh do dòng nước xoáy, do không có bằng lái, thiếu kinh nghiệm nên để cho sà lan đâm vào trụ cầu số 2 gây sập 2 nhịp cầu Ghềnh.

Hậu quả, cầu Ghềnh bị sập 2 nhịp làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua Biên Hòa (Đồng Nai). Ngay sau đó, cơ quan công đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam những người có liên quan để điều tra.

Bị can Thượng (chủ tàu, cũng là tài công) đã giao tàu cho Giang, người không có bằng lái tàu thủy điều khiển phương tiện gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. Lẹ có mặt trên chiếc tàu đẩy sà lan nhưng được xác định chỉ là người phụ việc nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi cầu Ghềnh bị sập, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn và xây dựng khẩn cấp cầu Ghềnh mới. Đến cuối tháng 6/2016, sau khoảng 3 tháng thi công thần tốc cầu Ghềnh mới đã hoàn thành nối thông mạch tuyến đường sắt Bắc-Nam.

>>>Xem thêm video cầu Ghềnh mới trước ngày khánh thành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.