Thời sự Quốc tế

Lái tàu đòi bồi thường 430 triệu VNĐ vì bị trừ lương... 11 nghìn

12/11/2021, 06:00

Thông tin trên được công ty đường sắt West Japan Railway (JR West) Nhật Bản công bố ngày 11/11.

Cụ thể một lái tàu đã nộp đơn kiện vào đầu năm nay vì bị công ty JR West phạt 56 yên (tương đương 11 nghìn VNĐ) do gây chậm giờ tàu 1 phút.

Tất cả xuất phát từ một sự việc nhầm lẫn xảy ra vào tháng 6/2020. Theo lịch, người này phải điều khiển tàu tới bãi đỗ ở sân ga Okayama, phía Tây Nhật Bản nhưng lại đi nhầm khu vực. Sự cố dẫn đến chậm trễ theo dây chuyền, làm tàu muộn khoảng 1 phút, theo tờ Yomiuri Shimbun.

Người lái tàu đã đệ đơn kiện đòi 2,2 triệu yên (tương đương 19.740 USD, khoảng 430 triệu VNĐ) vì những thiệt hại to lớn về mặt tinh thần khi phải chịu mức phạt không thích đáng.

img

Lái tàu Nhật Bản đã đưa tàu đi nhầm vị trí, gây chậm trễ dây chuyền khoảng 1 phút. Ảnh - Dailymail

Đại diện JR West xác nhận vụ kiện nhưng từ chối bình luận chi tiết. Theo họ, công ty đã áp dụng quy định “không làm việc, không hưởng lương”, người lao động đã vắng mặt 1 phút nên bị trừ 56 yên. Nhưng lái tàu cho rằng, đây là sơ suất rất nhỏ, không đáng bị coi là không làm việc.

Hệ thống đường sắt Nhật Bản nổi tiếng hiệu quả, đúng giờ và luôn được coi là tấm gương của các hệ thống đường sắt trên khắp thế giới.

Năm 2017, một đơn vị vận hành đường sắt địa phương đã gây xôn xao khi lên tiếng xin lỗi sâu sắc vì tàu khởi hành sớm 20 giây, gây phiền toái cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.