Hạ tầng

Lái tàu tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được trả lương bao nhiêu?

20/03/2020, 17:08

Lái tàu dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ được trả lương cứng và các khoản phụ cấp theo quy định đối với doanh nghiệp nhà nước.

img
Đoàn tàu được chế tạo cho dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ngày 20/3, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội, đơn vị tiếp nhận khai thác, vận hành dự án) cho biết, đơn vị đang tuyển 40 người để đào tạo lái tàu làm việc tại tuyến đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội.

“Các nhân sự trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo nghề lái tàu điện, dự kiến đào tạo cơ bản trong nước và tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ dự án. Công ty đài thọ toàn bộ học phí, tiền ăn. Khi dự án đi vào vận hành chính thức, nhân sự được trả lương cứng 13-15 triệu đồng/tháng và các chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước như: ăn trưa, thưởng năng suất”, đại diện Metro Hà Nội cho biết.

Điều kiện để ứng viên dự tuyển là tốt nghiệp PTTH trở lên, tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi; ưu tiên người đã được đào tạo qua nghề phù hợp với nghề đường sắt, biết tiếng Anh và có hộ khẩu thường trú Hà Nội. Ứng viên phải có giấy chứng nhận sức khỏe của Bệnh viện GTVT trung ương theo yêu cầu vị trí ứng tuyển nghề lái tàu điện, theo quy định tại Thông tư số 12/2018 của Bộ Y tế. Trường hợp ứng viên chưa có giấy chứng nhận sức khỏe theo yêu cầu, có thể nộp bổ sung trước khi thi tuyển.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến tháng 4/2021 sẽ đưa đoạn trên cao vào khai thác, vận hành và khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2022. Dự án kiến tháng 7/2020 đoàn tàu đầu tiên (trong số 10 đoàn của dự án, được chế tạo tại Pháp) sẽ được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020.

Đại diện Metro Hà Nội cũng cho biết, sau khi tuyển dụng lái tàu, các đơn vị liên quan dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tiếp tục tuyển dụng các vị trí công việc trực tiếp phục chạy tàu khác để đào tạo, phục vụ vận hành hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.