Giao thông

Lại thêm máy bay gặp cảnh báo kỹ thuật, Vietjet nói gì?

26/12/2018, 11:00

Khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc, quay lại để kiểm tra.

f793bcdc-2c07-4adc-af88-e9703a1aae09

Khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra (ảnh minh họa)

Ngày 26/12, chuyến bay VJ513 dự kiến khởi hành từ Hà Nội đi Đà Nẵng lúc 6 giờ. Tuy nhiên, khi máy bay bắt đầu tăng tốc chạy đà để cất cánh thì đột ngột giảm tốc rồi quay lại sân đậu để kiểm tra.

Về vấn đề này, đại diện Vietjet Air cho hay, sau khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng quyết định tạm dừng chuyến bay để kiểm tra. Sau khi kiểm tra kỹ thuật, tàu bay đủ điều kiện đưa vào khai thác trở lại, tất cả các hành khách trên chuyến bay VJ513 tiếp tục hành trình lúc 9 giờ cùng ngày.

"Tình huống chuyến bay tạm hoãn để kiểm tra kỹ thuật cũng thường gặp trong hoạt động khai thác đối với các hãng hàng không và chiếm khoảng 0,25 lần/1.000 chuyến bay của các hãng trên thế giới. An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình," đại diện Vietjet Air thông tin và cho biết mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề....

Trước đó, tối muộn ngày 24/12/2018, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau. Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12/2018. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.